Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70481
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đoàn Thanh Hảien_US
dc.contributor.authorHuỳnh Thị Bảo Yếnen_US
dc.date.accessioned2024-01-16T08:30:59Z-
dc.date.available2024-01-16T08:30:59Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016478-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036328~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70481-
dc.description.abstractTrong bối cảnh của xã hội công nghệ phát triển, các sàn TMĐT ngày càng được phát triển trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt phát triển nhất là từ đại dịch Covid 19 bùng phát. Chính vì thế người tiêu dùng đã dần nhận ra sự tiện ích của việc mua sắm trực tuyến, từ đó các ứng dụng mua sắm online ngày càng phát triển nhanh chóng. Trong thời gian gần đây, thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) nổi lên như một trong những công cụ trải nghiệm khách hàng được các thương hiệu đánh giá cao. Đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ và TMĐT, AR được chứng minh là mang lại lợi thế trong việc thu hút khách hàng mới. AR đã cho thấy tiềm năng to lớn để chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm mua hàng và mua sắm ảo của khách hàng. Trong đó, những sản phẩm làm đẹp, công nghệ AR không chỉ giúp các thương hiệu làm đẹp tiếp cận đến khách hàng ở nhà hay đang di chuyển. AR giúp nhãn hàng mang đến trải nghiệm không khác gì khi đang mua sắm tại cửa hàng. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định tác động của AR trong mua sắm trực tuyến ảnh hưởng đến ý định mua hàng của khách hàng nữ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu được khảo sát trực tuyến thực hiện trên 343 người tiêu dùng nữ. Phương pháp bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) được sử dụng trong nghiên cứu để xem xét mức độ tác động của các nhân tố tới ý định mua hàng. Kết quả chỉ ra rằng tính tương tác, sự tận hưởng cũng như thái độ sử dụng AR là các nhân tố chính ảnh hưởng đến ý định mua hàng. Kết quả này sẽ có giá trị đối với các nhà nghiên cứu học thuật, lãnh đạo doanh nghiệp và nhà tiếp thị trong việc nghiên cứu, khai thác, thúc đẩy thêm các yếu tố của AR khi xem xét mức độ chấp nhận sử dụng công nghệ mới của khách hàng, từ đó nâng cao ý định mua hàng của họ. Nghiên cứu trong tương lai có thể chú trọng nâng cao giám sát trong quá trình trải nghiệm và làm khảo sát đối với các ứng viên; cũng như đa dạng hóa thêm sản phẩm, giới tính của người tiêu dùng để kết quả mang tính khái quát và độ chính xác hơn.en_US
dc.format.medium85 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectThương mại điện tửen_US
dc.subjectARen_US
dc.subjectE-commerceen_US
dc.titlePhân tích tác động của thực tế tăng cường đến ý định mua mỹ phẩm của khách hàng nữ trên ứng dụng Lazada tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.