Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70492
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Diễm Emen_US
dc.contributor.authorTrương Thị Minh Hươngen_US
dc.date.accessioned2024-01-16T08:44:53Z-
dc.date.available2024-01-16T08:44:53Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016454-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036339~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70492-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra tác động của các yếu tố đến ý định mua rau hữu cơ của người tiêu dùng. Nghiên cứu áp dụng lý thuyết kích thích- chủ thể-phản hồi (SOR) làm khung lý thuyết và sử dụng bảng câu hỏi tự trả lời để thu thập dữ liệu. Người trả lời là 338 đáp viên đã hoặc có quan tâm tới việc mua rau hữu cơ tại TP.HCM. Dữ liệu được phân tích bằng kỹ thuật mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) với phần mềm SmartPLS. Kết quả cho thấy kiến thức về nhãn sinh thái, mối quan tâm về an toàn thực phẩm, khả năng tiếp nhận quảng cáo xanh và nhận thức về giá có tác động tích cực đến thái độ của người tiêu dùng đối với rau hữu cơ, trong khi kiến thức về rau hữu cơ lại không có tác động vào thái độ của người tiêu dùng. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thái độ của người tiêu dùng đối với rau hữu cơ có tác động tích cực đến ý định mua rau hữu cơ của người tiêu dùng và đồng thời có vai trò trung gian tích cực cho mối quan hệ giữa kiến thức về nhãn sinh thái và khả năng tiếp nhận quảng cáo xanh với ý định mua rau hữu cơ. Những phát hiện của nghiên cứu này mở rộng nghiên cứu lý thuyết hiện có về ý định mua rau hữu cơ và cung cấp một số ý nghĩa thực tế cho những nhà tiếp thị.en_US
dc.format.medium76 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectNhãn sinh tháien_US
dc.subjectQuảng cáo xanhen_US
dc.subjectNhận thức về giáen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectRau hữu cơen_US
dc.subjectEco-labelen_US
dc.subjectGreen advertisingen_US
dc.subjectPrice awarenessen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.subjectOrganic vegetablesen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua rau hữu cơ của người tiêu dùng tại TP.HCM: vai trò trung gian của thái độ đối với rau hữu cơen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.