Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70588
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Vĩnh Triểnen_US
dc.contributor.authorHoàng Anh Tiếnen_US
dc.date.accessioned2024-01-31T09:39:21Z-
dc.date.available2024-01-31T09:39:21Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016637-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036441~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70588-
dc.description.abstractBối Cảnh: Nhà thuốc tư nhân, với sự tiện lợi và dễ dàng tiếp cận, đã trở thành điểm tiếp xúc đầu tiên cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân và một phần không thể tách rời của hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam. Hiểu biết về các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn nhà thuốc tư nhân của người tiêu dùng là cần thiết để phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng hiệu quả và phù hợp, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế xã hội sau đại dịch Covid-19. Mục Tiêu: Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn nhà thuốc tư nhân và mức độ tác động của những yếu tố này đến người tiêu dùng, qua đó góp phần vào việc duy trì và phát triển hệ thống chăm sóc y tế cấp cơ sở nhằm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Phương Pháp: Sử dụng mô hình Thuyết Hành Động Có Kế Hoạch (Theory of Planned Behavior - TPB) để khảo sát 400 mẫu ngẫu nhiên bằng bảng câu hỏi tham khảo từ Bảng Câu Hỏi Người Tiêu Dùng về Mua Dược Phẩm tại Nhà Thuốc Cộng Đồng (Community Pharmacy Patient Questionnaire - CPPQ) ở Anh. Dữ liệu được phân tích thông qua thống kê mô tả, kiểm định ANOVA và hồi quy logistic. Kết Quả: Nghiên cứu xác định chất lượng thuốc (p=0,001), nhân viên tư vấn tại nhà thuốc (p=0.013), và lòng tin vào nhà thuốc (p=0,002) là những yếu tố có ảnh hưởng đáng kể đến sự lựa chọn loại hình nhà thuốc của người tiêu dùng. Chất lượng thuốc và lòng tin được xác định là hai yếu tố quyết định mạnh mẽ nhất với tỷ lệ chênh lệch (OR) lần lượt là 2,474 và 2,453. Không tìm thấy mối liên quan giữa lựa chọn loại hình nhà thuốc với giá thuốc và vị trí địa lý (p>0,05). Mô hình giải thích được 22,21% quyết định lựa chọn loại hình nhà thuốc. Kết Luận: Chất lượng, tư vấn chuyên nghiệp, và xây dựng lòng tin là chìa khóa giúp nhà thuốc tư nhân đóng góp vào hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng cộng đồng. Giá thuốc và vị trí địa lý, mặc dù quan trọng, nhưng không quyết định đến lựa chọn của người tiêu dùng trong nghiên cứu này.en_US
dc.format.medium92 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectLựa chọn nhà thuốcen_US
dc.subjectChất lượng thuốcen_US
dc.subjectLòng tinen_US
dc.subjectGiá thuốcen_US
dc.subjectTư vấnen_US
dc.subjectChăm sóc sức khỏeen_US
dc.subjectHồi quy logisticen_US
dc.subjectPharmacy choiceen_US
dc.subjectDrug qualityen_US
dc.subjectTrusten_US
dc.subjectDrug priceen_US
dc.subjectConsultationen_US
dc.subjectHealthcareen_US
dc.subjectLogistic regressionen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn nhà thuốc tư nhân của người tiêu dùngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management (by Coursework) = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.