Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70606
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Nguyễn Đông Phongen_US
dc.contributor.authorBùi Thị Hòaen_US
dc.date.accessioned2024-02-21T02:15:13Z-
dc.date.available2024-02-21T02:15:13Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016575-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036458~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70606-
dc.description.abstractTrong những năm gần đây cùng với sự nổi lên các vấn đề mang tỉnh cảnh báo toàn cầu liên quan đến sức khỏe môi trường, người tiêu dùng ngày càng dành sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển bền vững. Có nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế tìm hiểu về các nhân tố tác động đến ý định mua hàng xanh hay động lực thực hiện hành vi mua sắm xanh của người tiêu dùng, tuy nhiên chưa có nhiều nghiên cứu trực tiếp nghiên cứu về tác động của tiếp thị 4Ps xanh đến ý định mua hàng xanh cũng như ý định truyền miệng của người tiêu dùng, đặc biệt tại một quốc gia mới nổi như Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện tại TP.HCM, với đối tượng khảo sát là những người tiêu dùng thế hệ Z nằm trong độ tuổi 18 tuổi đến 33 tuổi. Mục tiêu của nghiên cứu này hướng đến xác định và kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố thuộc chiến lược tiếp thị 4Ps xanh bao gồm sản phẩm xanh, giá xanh, truyền thông xanh và phân phối xanh đến thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm xanh từ đó tác động lên ý định mua hàng xanh và ý định truyền miệng. Tác giả thực hiện nghiên cứu này với mong muốn kết quả nghiên cứu là một gợi ý tham khảo dành cho nhà quản lý, nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về đặc điểm tính cách, hành vi của nhóm khách hàng thế hệ Z trong độ tuổi 18 đến 33 từ đó tối ưu hóa chiến lược tiếp thị xanh, thúc đẩy sự phát triển bền vững, tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và xã hội thông qua việc thu thút, giữ chân nhóm khách hàng này. Dữ liệu được thu thập từ thời điểm ngày 25/09/2023 đến ngày 20/10/2023. Tổng cộng thu về 252 kết quả trong đó 210 khảo sát đã từng có ý định hoặc đã từng mua SPX, sản phẩm thân thiện với môi trường. Mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần PLS-SEM là mô hình chính được sử dụng để kiểm định mức độ phù hợp của mô hình nghiên cứu và giả thuyết. Kết quả nghiên cứu thể hiện có mối tác động tích cực của các yếu tố thuộc tiếp thị 4Ps xanh đến thái độ của người tiêu dùng xanh từ đó ảnh hưởng tích cực đến ý định truyền miệng và ý định mua hàng xanh của người tiêu dùng thế hệ Z trong độ tuổi 18 đến 33 tuổi.en_US
dc.format.medium82 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectTiếp thị 4Ps xanhen_US
dc.subjectThái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm xanhen_US
dc.subjectÝ định truyền miệngen_US
dc.subjectÝ định mua hàng xanhen_US
dc.subjectThế hệ Zen_US
dc.subjectTP.HCMen_US
dc.subjectGreen marketing 4Psen_US
dc.subjectConsumer attitude towards green productsen_US
dc.subjectWord-of-mouth intentionsen_US
dc.subjectGreen purchase intentionsen_US
dc.subjectGeneration Zen_US
dc.subjectHo Chi Minh Cityen_US
dc.titleTác động của chiến lược tiếp thị 4Ps xanh đến ý định mua hàng xanh và ý định truyền miệng của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.