Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Ngọc Hòaen_US
dc.contributor.authorNgô Thái Hàen_US
dc.date.accessioned2024-03-01T01:30:38Z-
dc.date.available2024-03-01T01:30:38Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016715-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036469~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70615-
dc.description.abstractTại Việt Nam, cụm từ tiêu dùng xanh, sử dụng sản phẩm xanh đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trái đất nóng lên, ô nhiễm môi trường. Nghiên cứu này nhằm mục đích chính xác định các yếu tố quyết định đến hành vì mua các sản phẩm xanh và đo lường mức độ tác động của từng yếu tố lên quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng tại siêu thị Annam Gourmet. Đề tài nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Trong đó nghiên cứu định tính tác giả đã phỏng vấn trực tiếp năm chuyên gia trong lĩnh vực để đóng góp cho việc xây dựng và điều chỉnh thang đo của các yếu tố trong mô hình, bảng câu hỏi khảo sát sao cho phù hợp với ngữ cảnh. Nghiên cứu này dùng để kiểm định lại mô hình đo lường cũng như mô hình lý thuyết và các nghiên cứu trong mô hình. Đối tượng phỏng vấn chính là các khách hàng thực hiện hành vi mua sắm tại 11 cửa hàng Annam Gourmet tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đã phân tích về các yếu tố quyết định hành vi mua các sản phẩm xanh tại siêu thị Annam Gourmet thực hiện với hai mươi sáu biến quan sát trong năm yếu tố độc lập bao gồm: chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, nhận thức về môi trường, tính thuận tiện sẵn có, ảnh hưởng của xã hội. Kết quả cho thấy 4/5 yếu tố bao gồm giá cả sản phẩm, nhận thức về môi trường, tình thuận tiện sẵn có, ảnh hưởng của xã hội có tác động tích cực đến quyết định hành vi mua sản phẩm xanh. Bài nghiên cứu cũng đã đóng góp về mặt thực tiễn, giúp các doanh nghiệp bán lẻ hiện tại có thêm hiểu biết hơn về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định hành vi mua các sản phẩm xanh của người tiêu dùng. Ngoài ra đề xuất thêm các phương hướng khai thác tiếp theo về quyết định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng.en_US
dc.format.medium75 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectHành vi mua hàng của người tiêu dùngen_US
dc.subjectSản phẩm xanhen_US
dc.subjectSiêu thị bán lẻen_US
dc.subjectConsumer buying behavioren_US
dc.subjectGreen productsen_US
dc.subjectRetail supermarketsen_US
dc.titleCác yếu tố quyết định hành vi mua các sản phẩm xanh tại siêu thị Annam Gourmeten_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.