Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70625
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thành Longen_US
dc.contributor.authorNguyễn Tuấn Namen_US
dc.date.accessioned2024-03-05T02:05:29Z-
dc.date.available2024-03-05T02:05:29Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016500-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036486~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70625-
dc.description.abstractTrong bối cảnh toàn cầu hóa đầy biến động, sự bùng nổ của kinh tế số, xu hướng mua bán và sáp nhập gia tăng cùng sự cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp ngày càng hướng đến việc chuyển các hoạt động logistics của mình cho các doanh nghiệp chuyên cấp dịch vụ logistics nhằm tập trung vào những năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Điều này đã thúc đẩy sự mở rộng đáng kể của thị trường dịch vụ logistics. Trong môi trường cạnh tranh này, tầm quan trọng của chất lượng mối quan hệ và sự gắn kết trong kinh doanh giữa các doanh nghiệp (gọi tắt là B2B) đã trở thành chiến lược then chốt để xây dựng mối quan hệ lâu dài và phát triển bền vững. Các bằng chứng thực nghiệm ngày càng nhấn mạnh vai trò của chất lượng mối quan hệ B2B và sự gắn kết kinh doanh trong việc tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Nhằm lấp đầy khoảng trống trong nghiên cứu hiện tại, nghiên cứu này khám phá cơ chế mà qua đó sự gắn kết cá nhân và tổ chức, cùng với chất lượng mối quan hệ, ảnh hưởng đến ý định tái sử dụng dịch vụ trong bối cảnh dịch vụ logistics tại Việt Nam. Sử dụng bộ dữ liệu từ 211 doanh nghiệp, mô hình nghiên cứu đề xuất được thử nghiệm thực nghiệm. Phân tích cho thấy sự gắn kết cá nhân và kinh doanh đều có ảnh hưởng đáng kể trực tiếp và gián tiếp đến ý định sử dụng lại dịch vụ, trong đó chất lượng mối quan hệ đóng vai trò trung gian quan trọng. Nghiên cứu này đóng góp quan trọng cho lĩnh vực quản lý khách hàng sử dụng dịch vụ logistics thông qua việc vận dụng cấu trúc thang đo chất lượng mối quan hệ CLOSES và lý thuyết về sự gắn kết trong ngữ cảnh dịch vụ logistics. Cụ thể, dựa trên mô hình kết hợp các thang đo một thành phần với cấu trúc thang đo bậc hai đo lường kết quả, nghiên cứu làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lý thuyết về ảnh hưởng tuần tự của sự gắn kết cá nhân và kinh doanh đối với chất lượng mối quan hệ, từ đó dẫn đến ý định tái sử dụng dịch vụ. Như vậy, nghiên cứu này không chỉ mở rộng lĩnh vực nghiên cứu học thuật mà còn cung cấp những hiểu biết thực tiễn cho việc quản lý mối quan hệ kinh doanh dịch vụ logistics. Nghiên cứu này góp phần làm giàu lý thuyết cho các nghiên cứu học thuật và quản lý thực tiễn về mối quan hệ kinh doanh, bắt trọn được các khái niệm quan trọn về chất lượng mối quan hệ và lý thuyết gắn kết.en_US
dc.format.medium80 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectChất lượng mối quan hệen_US
dc.subjectLý thuyết sự gắn kếten_US
dc.subjectSự gắn kết cá nhânen_US
dc.subjectSự gắn kết tổ chứcen_US
dc.subjectÝ định sử dụng lại dịch vụen_US
dc.subjectRelationship qualityen_US
dc.subjectAttachment theoryen_US
dc.subjectPersonal attachedmenten_US
dc.subjectBusiness attachmenten_US
dc.subjectRepurchase intentionen_US
dc.titleMối quan hệ giữa định hướng sự gắn kết cá nhân và tổ chức đến ý định sử dụng lại dịch vụ logistics, vai trò trung gian của chất lượng mối quan hệ: Trường hợp các doanh nghiệp dịch vụ logistics tại Đông Nam Bộen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.