Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70637
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Quang Huânen_US
dc.contributor.authorHoàng Nghĩa Phúcen_US
dc.date.accessioned2024-03-05T06:45:40Z-
dc.date.available2024-03-05T06:45:40Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016674-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036511~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70637-
dc.description.abstractTrong thời kỳ phát triển nhanh chóng của trò chơi di động, đặc biệt là tại Đông Á và Đông Nam Á, Wild Rift, một trò chơi MOBA điện thoại di động, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đặc biệt nổi trội là ở TP.Hồ Chí Minh, một trong những thị trường chính với lượng người chơi đông đảo đang sinh sống và làm việc tại đây. Với sự tăng trưởng này của trò chơi, nghiên cứu về những yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trong ứng dụng trò chơi di động tại Việt Nam, đặc biệt là với người chơi Wild Rift, trở nên ngày càng cấp thiết. Các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra một số yếu tố như lòng trung thành, sự phù hợp về giá, động lực và trải nghiệm về vật phẩm có thể ảnh hưởng đến ý định mua hàng. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu tập trung vào Việt Nam và sự kết hợp giữa các yếu tố như lòng trung thành và trải nghiệm về vật phẩm. Do đó, nghiên cứu này nhằm xác định những nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng của người chơi Wild Rift tại TP.HCM, cũng như đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố này, để từ đó có được những hàm ý quản trị phù hợp cho nhà phát hành trò chơi VNG. Tác giả đã lược khảo các nghiên cứu có liên quan, cũng như tích hợp lý thuyết tự nhận thức (self-perception theory) và lý thuyết về giá trị cảm nhận (perceived value theory) trong các yếu tố thúc đẩy ý định mua hàng trong ứng dụng của người chơi, để từ đó xây dựng được các giả thuyết và mô hình nghiên cứu chính thức của đề tài. Nghiên cứu cũng đã tiến hành nghiên cứu định tính thông qua phương pháp tổng hợp lý thuyết và thảo luận nhóm, và thực hiện nghiên cứu định lượng với việc phân tích dữ liệu khảo sát từ 205 người chơi đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Dựa vào dữ liệu phân tích, nghiên cứu cũng đã chứng minh được các giả thuyết đề ra đều được ủng hộ, ngoại trừ mối liên hệ giữa chất lượng kết nối và lòng trung thành trò chơi di động, ý định mua hàng trong ứng dụng, giữa sự thích thú và ý định mua hàng trong ứng dụng, và giữa sự kết nối và ý định mua hàng trong ứng dụng. Nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhà phát hành trò chơi VNG nói riêng và các nhà phát hành trò chơi nói chung trong việc cải thiện các yếu tố xoay quanh trò chơi để từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trong ứng dụng của trò chơi.en_US
dc.format.medium84 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectLý thuyết tự nhận thứcen_US
dc.subjectLý thuyết về giá trị cảm nhậnen_US
dc.subjectÝ định mua hàng trong ứng dụngen_US
dc.subjectThể loại trò chơi MOBAen_US
dc.subjectViệt Namen_US
dc.subjectSelf-perception theoryen_US
dc.subjectPerceived value theoryen_US
dc.subjectIn-app purchase intentionen_US
dc.subjectWild Riften_US
dc.subjectMOBA genreen_US
dc.subjectVietnamen_US
dc.titleNghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trong ứng dụng của người chơi Wild Rift (Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến) tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.