Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70679
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Khánh Namen_US
dc.contributor.authorBùi Quốc Việten_US
dc.date.accessioned2024-03-05T07:44:14Z-
dc.date.available2024-03-05T07:44:14Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016764-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036582~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70679-
dc.description.abstractKhám bệnh online là một dịch vụ mới tại TPHCM và có tiềm năng giải quyết hiện trạng quá tải tại bệnh viện, giảm lây nhiễm chéo do tiếp xúc trực tiếp, giảm chi phí xã hội. Để triển khai dịch vụ này một cách hiệu quả thì cần phải hiểu rõ nhu cầu, sự ưa thích dịch vụ của người dân. Nghiên cứu này khảo sát nhu cầu và các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu dịch vụ khám bệnh online cho trẻ 0-6 tuổi tại TPHCM. Nghiên cứu sử dụng phương pháp đánh giá ngẫu nhiên (CVM) để đo lường nhu cầu thông qua giá sẵn lòng trả trung bình bằng cách phỏng vấn trực tiếp 352 phụ huynh có con trong độ tuổi 0-6 tuổi tại TPHCM. Giá sẵn lòng trả trung bình được tính toán bằng 2 phương pháp: phi tham số và tham số, kết quả hồi quy cũng cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu. Kết quả: Giá sẵn lòng trả trung bình dao động từ 189.771 đến 226.704 VNĐ cho một lượt khám. Các yếu tố tác động dương đến nhu cầu bao gồm: tuổi, khoảng cách đến cơ sở y tế đang sử dụng, thời gian chờ đợi, thu nhập hộ gia đình; các yếu tố tác động âm đến nhu cầu bao gồm: giới tính nam, mức giá, thời gian di chuyển đến cơ sở y tế đang sử dụng, khoảng cách đến bệnh viện chuyên khoa nhi; các nhóm biến định danh: nghề nghiệp, trình độ học vấn, đặc điểm cơ sở y tế đang lựa chọn, tần suất sử dụng bảo hiểm y tế, mức độ hiểu biết về dịch vụ, mức độ tìm hiểu về dịch vụ, đánh giá mức độ dễ sử dụng của việc chat video, mức độ tin tưởng dịch vụ cũng ảnh hưởng đến nhu cầu. Nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng thực nghiệm về mức giá sẵn lòng trả trung bình cho dịch vụ khám online cho trẻ 0-6 tuổi tại TPHCM và các yếu tố tác động đến nhu cầu này. DN có thể dựa vào các thông tin này để lựa chọn chiến lược tiếp cận khách hàng, chiến lược giá, chiến lược kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cung cấp thêm dữ liệu cho Bảo Hiểm Xã Hội và nhà hoạch định chính sách về một nhu cầu y tế mới.en_US
dc.format.medium86 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectY tế từ xaen_US
dc.subjectKhám onlineen_US
dc.subjectNhu cầuen_US
dc.subjectGiá sẵn lòng trảen_US
dc.subjectPhương pháp đánh giá ngẫu nhiênen_US
dc.subjectTelemedicineen_US
dc.subjectOnline medical examinationen_US
dc.subjectDemanden_US
dc.subjectWillingness to payen_US
dc.subjectContingent valuation methoden_US
dc.titleNhu cầu và các yếu tố ảnh hưởng nhu cầu dịch vụ khám online cho trẻ 0-6 tuổien_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management (by Coursework) = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe (hướng ứng dụng)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.