Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70733
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đoàn Thanh Hảien_US
dc.contributor.authorCao Thị Phi Yếnen_US
dc.date.accessioned2024-03-08T03:54:30Z-
dc.date.available2024-03-08T03:54:30Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016516-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036618~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70733-
dc.description.abstractNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu rõ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định mua xe điện của người tiêu dùng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này đã được tiến hành qua hai giai đoạn: (1) Nghiên cứu định tính thông qua thảo luận nhóm với 10 đáp viên; (2) Nghiên cứu định lượng sơ bộ với 50 mẫu và nghiên cứu định lượng chính thức với 268 mẫu. Các mẫu khảo sát hợp lệ được phân tích sử dụng phương pháp PLS-SEM để đánh giá mô hình nghiên cứu và kiểm tra giả thuyết. Kết quả phân tích cho thấy có 8 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe điện, bao gồm nhận thức về kết quả, trách nhiệm cá nhân, tiêu chuẩn cá nhân, nhận thức về kiểm soát hành vi, thái độ, nhận thức về tính hữu ích, nhận thức về rủi ro và quan tâm môi trường. Trong số này, nhận thức về rủi ro có ảnh hưởng tiêu cực đến ý định mua xe. Ngoài ra, không có mối quan hệ đáng kể nào giữa tiêu chuẩn chủ quan và ý định mua xe điện. Tác giả đã đưa ra khuyến nghị cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý dựa trên kết quả này nhằm thúc đẩy việc mua xe điện tại Thành phố Hồ Chí Minh, giảm ô nhiễm môi trường và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện trong nước.en_US
dc.format.medium93 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectXe điệnen_US
dc.subjectMô hìnhen_US
dc.subjectYếu tố ảnh hưởngen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.subjectElectric vehiclesen_US
dc.subjectModelen_US
dc.subjectInfluencing factorsen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.