Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70761
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Lê Thị Phương Vyen_US
dc.contributor.authorLê Thị Ngọc Hânen_US
dc.date.accessioned2024-03-11T07:34:44Z-
dc.date.available2024-03-11T07:34:44Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016681-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036660~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70761-
dc.description.abstractMục đích của nghiên cứu là kiểm tra ảnh hưởng của chất lượng tài chính đến mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và giá trị doanh nghiệp tại các doanh nghiệp Việt Nam. Chỉ số trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được xác định thông qua bảng câu hỏi dựa trên bốn khía cạnh liên quan, gồm: Môi trường, Người lao động, Cộng đồng và Sản phẩm và Khách hàng. Nghiên cứu cũng sử dụng mô hình F-score để đánh giá chất lượng tài chính của các doanh nghiệp. Đồng thời, giá trị của doanh nghiệp được xác định dựa trên chỉ số Tobin’Q. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ báo cáo thường niên và báo cáo tài chính của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam tại thời điểm 31/12/2022, sau đó áp dụng phương pháp định lượng, sử dụng hồi quy dữ liệu chéo để kiểm tra ảnh hưởng của việc điều tiết chất lượng tài chính đối với trách nhiệm xã hội và giá trị công ty. Kết quả thực nghiệm cho thấy có mối tương quan dương có ý nghĩa thống kê giữa các phương diện trách nhiệm xã hội và giá trị doanh nghiệp, đồng thời kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng tài chính không ảnh hưởng đến tác động của trách nhiệm xã hội đối với giá trị doanh nghiệp. Nghiên cứu mong muốn mang lại ý nghĩa khoa học và thực tiễn sau: Nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của chất lượng tài chính đến tác động trực tiếp của trách nhiệm xã hội đối với giá trị doanh nghiệp không. Từ đó, đề xuất yếu tố trách nhiệm xã hội góp phần làm gia tăng giá trị doanh nghiệp, giúp các nhà quản trị xây dựng hành vi, chiến lược kinh doanh đúng đắn nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp và giúp các bên liên quan đưa ra quyết định chính xác hơn. Nghiên cứu cũng đề xuất một số kiến nghị trong thực tiễn và những hướng nghiên cứu trong tương lai.en_US
dc.format.medium64 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpen_US
dc.subjectChất lượng tài chínhen_US
dc.subjectGiá trị doanh nghiệpen_US
dc.subjectDoanh nghiệp tại Việt Namen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.subjectFinancial frauden_US
dc.subjectFirm valueen_US
dc.subjectVietNamen_US
dc.titleẢnh hưởng của trách nhiệm xã hội, chất lượng tài chính đến giá trị doanh nghiệp ở Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance (by Coursework) = Tài chính (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.