Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Đăng Khoaen_US
dc.contributor.authorTrịnh Đình Vănen_US
dc.date.accessioned2024-03-11T07:37:52Z-
dc.date.available2024-03-11T07:37:52Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016683-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036664~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70764-
dc.description.abstractTính bền vững của ngành thời trang đang nhận được sự quan tâm của các học giả trong bối cảnh càng nhiều mối lo ngại về tác động môi trường của nó. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng những nỗ lực bảo tồn môi trường thành công, điều quan trọng là phải xác định các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ý đinh và hành vi mua hàng của người tiêu dùng thời trang bền vững. Hiện nay, chủ đề này còn tương đối ít được nghiên cứu. Với việc kết hợp lý thuyết truyền miệng và mô hình SOR, nghiên cứu này điều tra những yếu tố như giá trị cảm nhận xanh, quảng cáo xanh, kiến thức về môi trường, niềm tin xanh, truyền miệng xanh tác động đến ý định mua sản phẩm thời trang bền vững. Hơn nữa, tác giả còn đo lường tác động trung gian của niềm tin xanh và truyền miệng xanh đối với ý định mua sản phẩm thời trang bền vững. Phương pháp lấy mẫu thuận tiện được áp dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu thực nghiệm thu thập từ 262 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã vận dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cùng phần mềm SmartPLS 4.0 cho việc phân tích dữ liệu. Kết quả đạt được cho thấy vai trò của giá trị cảm nhận xanh, kiến thức về môi trường như là một kích thích đối với nhận thức của một cá nhân thông qua niềm tin xanh. Sau đó họ phản hồi thông qua truyền miệng xanh và ý định mua sản phẩm thời trang bền vững. Ngược lại, không có mối liên hệ giữa quảng cáo xanh đối với niềm tin xanh và ý định mua sản phẩm thời trang bền vững. Hơn nửa, niềm tin xanh và truyền miệng xanh làm trung gian cho các mối liên hệ được đề xuất. Những phát hiện trong nghiên cứu này thông qua một số hàm ý quản trị nhằm giúp các học giả, những người làm chính sách, các nhà quản lý doanh nghiệp có chiến lược tác động tích cực đến người tiêu dùng để họ hình thành ý định mua sản phẩm thời trang bền vững.en_US
dc.format.medium90 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectGiá trị cảm nhận xanhen_US
dc.subjectQuảng cáo xanhen_US
dc.subjectKiến thức về môi trườngen_US
dc.subjectNiềm tin xanhen_US
dc.subjectTruyền miệng xanhen_US
dc.subjectÝ định mua sản phẩm thời trang bền vữngen_US
dc.subjectGreen perceived valueen_US
dc.subjectGreen advertisingen_US
dc.subjectEnvironmental knowledgeen_US
dc.subjectGreen trusten_US
dc.subjectGreen worth of mouthen_US
dc.subjectPurchase intention toward sustainable fashionen_US
dc.titleẢnh hưởng của giá trị cảm nhận xanh, quảng cáo xanh, kiến thức về môi trường đến ý định mua sản phẩm thời trang bền vững của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh: vai trò trung gian của niềm tin xanh và truyền miệng xanhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.