Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70846
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Viết Bằngen_US
dc.contributor.authorTrần Thị Dương Anen_US
dc.date.accessioned2024-03-19T01:24:52Z-
dc.date.available2024-03-19T01:24:52Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016864-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036748~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70846-
dc.description.abstractTrong bối cảnh hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó có rác thải nhựa từ tiêu dùng các sản phẩm, đang là vấn đề cấp bách, đe dọa đến sức khỏe và gây nhiều hệ lụy cho đời sống của con người. Chính vì vậy, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm hơn đến việc bảo vệ môi trường khi họ chọn các sản phẩm, như chuyển sang các sản phẩm có “bao bì xanh”, “bao bì bền vững” hay “bao bì thân thiện với môi trường”. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của người tiêu dùng cá nhân tại TP.HCM. Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên sự kết hợp của phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn chuyên gia và thảo luận nhóm) và phương pháp nghiên cứu định lượng (dựa trên phần mềm thống kê SPSS để phân tích) cùng với phương pháp khảo sát là phương pháp thuận tiện. Kết quả của nghiên cứu từ 210 bảng khảo sát từ người tiêu dùng cho thấy có năm yếu tố ảnh hưởng đến Ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của người tiêu dùng tại TP.HCM gồm: (1) Mối quan tâm về môi trường, (2) Kiến thức nhãn sinh thái, (3) Sẵn sàng chi trả, (4) Thái độ và (5) Quảng cáo về môi trường. Qua đó, nghiên cứu trình bày hàm ý quản trị cho ban quản trị và lãnh đạo các Công ty sản xuất và thương mại trong việc phát triển các chiến lược tiếp thị sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường, đồng thời nêu ra những hạn chế của đề tài và định hướng cho những nghiên cứu tiếp theo.en_US
dc.format.medium84 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectSẵn sàng chi trảen_US
dc.subjectKiến thức nhãn sinh tháien_US
dc.subjectMối quan tâm về môi trườngen_US
dc.subjectThái độ người tiêu dùngen_US
dc.subjectQuảng cáo về môi trườngen_US
dc.subjectSản phẩm có bao bì thân thiện với môi trườngen_US
dc.subjectWillingness to payen_US
dc.subjectEco-label knowledgeen_US
dc.subjectEnvironmental concernen_US
dc.subjectConsumer attitudeen_US
dc.subjectEnvironmental advertisementen_US
dc.subjectEco-friendly packaged producten_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của người tiêu dùng cá nhân tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.