Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70850
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Văn Dượcen_US
dc.contributor.authorVõ Ngọc Thanhen_US
dc.date.accessioned2024-03-21T02:18:00Z-
dc.date.available2024-03-21T02:18:00Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016868-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036754~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70850-
dc.description.abstractVấn đề nghiên cứu: Tại Việt Nam các nhà quản lý chủ yếu đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp dựa vào các chỉ số tài chính, tuy nhiên chỉ số này không phản ánh đầy đủ sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Trong khi đó, BSC có thể giúp nhà quản lý quản trị DN trên cả bốn khía cạnh. Trên thế giới đã có rất nhiều DN đang áp dụng và đem lại hiệu quả trong khi đó tại Việt Nam BSC rất ít được sử dụng. Hơn nữa, trong nước cũng ít nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng BSC. Đặc biệt là tại các Công ty Dược phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh - một trong những ngành nghể kinh doanh được nhiều sự quan tâm phát triển hiện nay nhất là sau đại dịch Covid- 19. Ngoài ra, Tp.HCM là một thành phố lớn nhất Việt Nam, có số lượng doanh nghiệp hoạt động nhiều. Do đó bài luận văn này nghiên cứu các nhân tố nào ảnh hưởng đến việc vận dụng BSC trong các Công ty Dược phẩm tại Tp.HCM. Mục tiêu nghiên cứu: Xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến ý việc vận dụng BSC trong các Công ty Dược phẩm tại Tp. HCM. Phương pháp nghiên cứu: Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát được gửi đến các Công ty, sau đó dùng phần mềm SmartPLS 4.0.9.6 để thực hiện kiểm định giả thuyết. Kết quả của nghiên cứu: Nghiên cứu thực nghiệm chỉ ra rằng có 6 nhân tố tác động đến việc vận dụng BSC trong các Công ty Dược phẩm tại Tp. HCM theo mức độ giảm dần là: Nhận thức sự hữu ích của BSC, nhận thức về tính dễ sử dụng của BSC, chi phí sử dụng BSC, nhận thức của nhà quản lý, chiến lược kinh doanh và quy mô công ty. Kết luận và hàm ý: Nghiên cứu cung cấp thông tin hữu ích để xây dựng các cách thức cụ thể để nâng cao hiệu quả trong công tác quản trị chiến lược của các Công ty Dược phẩm tại Tp. HCM. Đồng thời, luận văn cũng gợi mở những hướng nghiên cứu mới trong tương lai.en_US
dc.format.medium79 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectCác nhân tốen_US
dc.subjectCông ty dược phẩmen_US
dc.subjectThành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectBSCen_US
dc.subjectFactorsen_US
dc.subjectPharmaceutical companyen_US
dc.subjectHo Chi Minh Cityen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng thẻ điểm cân bằng (BSC- Balanced Scorecard) trong các công ty dược phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting (by Research) = Kế toán (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.