Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70906
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Tiên Minhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thanh Vyen_US
dc.date.accessioned2024-04-23T01:49:32Z-
dc.date.available2024-04-23T01:49:32Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016922-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036843~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70906-
dc.description.abstractTrong kỉ nguyên công nghệ mới phát triển và trở thành một phần trong quá trình hội nhập và đổi mới cuộc sống của nhân loại. Các sản phẩm công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng trong đời sống hàng ngày, mang đến cho người dùng những sự trải nghiệm và cải thiện cuộc sống ở các lĩnh vực quản lý công, xã hội, kinh tế, y tế, và giáo dục. Các ứng dụng công nghệ mới dần thay đổi các thói quen trong chính ngôi nhà và mang đến những lợi ích cho người sử dụng như sản phẩm nhà thông minh. Vì vậy, nhà thông minh được dự đoán sẽ trở thành xu hướng và phát triển rộng rãi để nâng cao đời sống của người dùng, trở thành một sản phẩm nổi bật trong thị trường cạnh tranh mới đối với các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực ICT. Tuy nhiên, các nghiên cứu đa phần tập trung vào việc phát triển các sản phẩm công nghệ mà hạn chế các nghiên cứu xem xét đến các yếu tố chấp nhận sản phẩm thông minh công nghệ cao ở Việt Nam dựa vào nhu cầu người dùng. Bài luận văn nghiên cứu được thực hiện thông qua sự khảo sát của 316 người dùng đang sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố Động lực cảm xúc, ảnh hưởng xã hội, bảo mật thông tin, niềm tin có tác động tích cực đến hành vi ý định sử dụng sản phẩm nhà thông minh của người dùng. Ngược lại, yếu tố chi phí có tác động tiêu cực đến hành vi ý định sử dụng của người dùng. Tuy nhiên mức độ tác động của yếu tố chi phí không phải mức độ cao nhất, mà yếu tố động lực cảm xúc và bảo mật thông tin có mức độ tác động đến hành vi ý định sử dụng của người dùng cao hơn. Ngoài ra, hành vi ý định sử dụng cũng đóng vai trò trung gian trong trong mối quan hệ giữa niềm tin và hành vi sẵn sàng chi trả cho sản phẩm nhà thông minh cùa người dùng. Đồng thời, kết quả của nghiên cứu cũng sẽ cung cấp hàm ý quản trị với các doanh nghiệp ICT trong việc phát triển thị trường nhà thông minh toàn diện (Smart home) trong tương lai tại thị trường Việt Nam và nắm bắt cơ hội phát triển khi Thị trường Châu Á Thái Bình Dương đang được đánh giá là tiềm năng cao trong phân khúc nhà thông minh trên thế giới.en_US
dc.format.medium78 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectNhà thông minhen_US
dc.subjectÝ định sử dụngen_US
dc.subjectBảo mật thông tinen_US
dc.subjectNiềm tinen_US
dc.subjectSmart homeen_US
dc.subjectIntention to useen_US
dc.subjectPerceived securityen_US
dc.subjectTrusten_US
dc.titleCác nhân tố tác động đến ý định sử dụng và chấp nhận thanh toán nhà thông minh ở Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.