Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70932
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVương Thị Hương Giangvi
dc.contributor.otherLương Trần Hoàng Hươngvi
dc.contributor.otherNguyễn Hữu Mạnhvi
dc.date.accessioned2024-05-02T01:20:34Z-
dc.date.available2024-05-02T01:20:34Z-
dc.date.issued2024-2-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=c3b5c992-ecb4-4410-bb2a-75dd68cc3dec-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70932-
dc.description.abstractTrong bối cảnh “chuyển đổi số” đang diễn ra mạnh mẽ, bài báo này xem xét ảnh hưởng của đầu tư công nghệ thông tin và truyền thông đến gia tăng thu nhập dịch vụ tại các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam trong giai đoạn 2012–2020. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp ước lượng với hiệu ứng ngẫu nhiên, hiệu ứng cố định và bình phương tối thiểu tổng quát khả thi cho bộ dữ liệu bảng gồm bộ chỉ số phát triển công nghệ thông tin và truyền thông và dữ liệu từ báo cáo tài chính của các NHTM Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ phát triển công nghệ thông tin và truyền thông có mối quan hệ cùng chiều với tỷ lệ doanh thu dịch vụ trên tổng thu nhập của ngân hàng. Phân tích sâu hơn cho thấy tác động của mức độ phát triển hạ tầng kỹ thuật và chỉ số dịch vụ thông tin làm gia tăng thu nhập dịch vụ của NHTM trong khi đó mức độ phát triển hạ tầng nhân lực làm giảm thu nhập dịch vụ của các NHTM tại Việt Nam. Bài viết của chúng tôi cung cấp một số hàm ý về chiến lược đa dạng hóa danh thu cho các NHTM Việt Nam.vi
dc.formatPortable Document Format (PDF)-
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhvi
dc.relation.ispartofTạp chí nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Ávi
dc.relation.ispartofseriesJED, Vol.35(2)-
dc.subjectChuyển đổi sốvi
dc.subjectCông nghệ thông tin – truyền thôngvi
dc.subjectDoanh thu dịch vụvi
dc.subjectNgân hàng thương mạivi
dc.subjectCông nghệ tài chínhvi
dc.titleLiệu rằng đầu tư công nghệ thông tin và truyền thông có làm gia tăng doanh thu hoạt động dịch vụ của các Ngân hàng thương mại Việt Namvi
dc.typeJournal Article-
item.grantfulltextnone-
item.openairetypeJournal Article-
item.fulltextOnly abstracts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:JABES in Vietnamese
Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.