Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71167
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Huỳnh Đức Lộngen_US
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Lan Anhen_US
dc.contributor.authorĐỗ Thị Thu Thảoen_US
dc.date.accessioned2024-06-20T07:47:47Z-
dc.date.available2024-06-20T07:47:47Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016991-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036921~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71167-
dc.description.abstractKế toán quản trị chiến lược (SMA) là một bước phát triển của kế toán quản trị truyền thống với định hướng tương lai và thông tin hướng ngoại, giúp hỗ trợ rất lớn cho quản trị chiến lược của doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh. Để thúc đẩy vận dụng SMA tại các doanh nghiệp Việt Nam, việc tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến vận dụng SMA là cần thiết. Tác giả kế thừa những công trình nghiên cứu trước; vận dụng lý thuyết ngẫu nhiên, lý thuyết thể chế và học thuyết quản trị làm cơ sở hình thành, phát triển các giả thuyết và mô hình nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu được tiến hành bằng cách kết hợp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng để xác định mô hình nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu, kiểm định mô hình nghiên cứu và đo lường độ lớn tác động của các nhân tố đến vận dụng SMA, và tác động của vận dụng SMA đến hiệu quả kinh doanh tại các DNNY Việt Nam. Trên cơ sở thu thập dữ liệu từ 147 DNNY tại Việt Nam, mô hình PLS-SEM được áp dụng với công cụ SmartPLS3, SPSS 26 để thực hiện nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các nhân tố như sử dụng CNTT trong hoạt động của DN, sự tham gia của nhân viên vào quá trình ra quyết định, trình độ kế toán viên, nhận thức về sự không chắc chắn của môi trường kinh doanh, định hướng chiến lược có ảnh hưởng tích cực đến SMA; và vận dụng SMA ảnh hưởng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các DNNY tại Việt Nam. Kết quả thực nghiệm bổ sung vào tài liệu nghiên cứu SMA và ảnh hưởng của SMA đến hiệu quả kinh doanh của DN, cung cấp các hàm ý nhằm thúc đẩy vận dụng SMA tại các DNNY tại Việt Nam như nâng cao trình độ kế toán viên, khuyến khích sự tham gia của nhân viên vào quá trình ra quyết định của DN và chú trọng sử dụng CNTT trong các hoạt động của DN.en_US
dc.format.medium154 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectKế toán quản trị chiến lượcen_US
dc.subjectHiệu quả kinh doanhen_US
dc.subjectSử dụng công nghệ thông tinen_US
dc.subjectTrình độ kế toán viênen_US
dc.subjectStrategic management accountingen_US
dc.subjectBusiness performanceen_US
dc.subjectAccountant’s qualificationen_US
dc.subjectApplying of information technologyen_US
dc.titleCác nhân tố tác động đến việc vận dụng kế toán quản trị chiến lược và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Namen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityAccounting = Kế toánen_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeDissertations-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.