Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71590
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Cao Quốc Việten_US
dc.contributor.authorNguyễn Trí Thành Nhânen_US
dc.date.accessioned2024-08-05T03:58:03Z-
dc.date.available2024-08-05T03:58:03Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017043-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036990~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71590-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm xác định những yếu tố có tác động đến ý định đặt xe taxi điện của người tiêu dùng Việt Nam, thông qua việc đề xuất mô hình UTAUT-NEV, một phiên bản mở rộng từ thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ UTAUT. Nghiên cứu thực hiện phương pháp nghiên cứu hỗn hợp bao gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Dữ liệu thu thập từ 302 người dùng đã từng sử dụng dịch vụ taxi điện Xanh SM thông qua phiếu thăm dò được gửi đi trực tuyến và trực tiếp. Phương pháp phân tích mô hình phương trình cấu trúc bình phương tối thiểu từng phần (PLS-SEM) được sử dụng để tiến hành kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu đề xuất. Kết quả nghiên cứu đã tìm ra các yếu tố có tác động đến ý định sử dụng dịch vụ taxi điện của người tiêu dùng Việt Nam, bao gồm: kỳ vọng hiệu suất, thói quen sử dụng, nhạy cảm về giá, nhận thức về môi trường. Trong đó, yếu tố nhạy cảm về giá có tác động mạnh nhất, tiếp theo là thói quen và nhận thức về môi trường. Yếu tố kỳ vọng hiệu suất có tác động thấp nhất. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu lần nữa góp phần khẳng định lại sự chuyển hóa mạnh mẽ từ ý định đến hành vi sử dụng, áp dụng cho nghiên cứu trên mô hình dịch vụ taxi điện. Nghiên cứu đề xuất mô hình nghiên cứu UTAUT-NEV, mở rộng từ mô hình UTAUT2, với sự bổ sung các biến nghiên cứu: sự nhạy giá và nhận thức về môi trường cho phù hợp với thực tiễn và bối cảnh nghiên cứu. Thông qua kết quả phân tích, mô hình được xác nhận đạt được độ tin cậy, mức độ giải thích và năng lực dự báo cao. Về thực tiễn, nghiên cứu cung cấp các góc nhìn thực tiễn về người tiêu dùng Việt Nam trong việc hình thành ý định và sử dụng dịch vụ taxi điện. Từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị cho cá nhà quản lý các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải, đặc biệt là dịch vụ đặt xe taxi điện. Nghiên cứu cũng đề xuất các hướng nghiên cứu mở rộng cho các nghiên cứu tiếp theo.en_US
dc.format.medium90 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectÝ định hành vien_US
dc.subjectUTAUT2en_US
dc.subjectTaxi điệnen_US
dc.subjectViệt Namen_US
dc.subjectBehavioral intentionen_US
dc.subjectElectric Taxien_US
dc.subjectVietnamen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ đặt xe taxi điện Xanh SM của người tiêu dùng Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.