Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71733
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Quang Huânen_US
dc.contributor.authorNgô Ngọc Trườngen_US
dc.date.accessioned2024-08-22T07:30:12Z-
dc.date.available2024-08-22T07:30:12Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017149-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037113~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71733-
dc.description.abstractNhà đầu tư là khách hàng chính, sử dụng các dịch vụ như giao dịch chứng khoán, tư vấn đầu tư danh mục, và quản lý gia sản mà các công ty Vndirect cung cấp, tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định. Đồng thời, nhu cầu và phản hồi từ nhà đầu tư thúc đẩy các công ty không ngừng phát triển và cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình. Chính vì thế, hiểu biết về tâm lý nhà đầu tư giúp công ty có thể nắm bắt và dự đoán hành vi cũng như quyết định của họ, từ đó đưa ra các chiến lược để thích ứng với tâm lý và kỳ vọng của khách hàng. Vì vậy, với đề tài: “Tác động của các yếu tố tài chính hành vi tâm lý Hiệu ứng ngược vị thế, Tự tin thái quá và Tâm lý bầy đàn, cùng với Yếu tố thị trường, Kiến thức tài chính tác động đến quyết định đầu tư của nhà giao dịch cá nhân tại công ty chứng khoán Vndirect.”. Tác giả thông việc hiểu tâm lý nhà đầu tư cũng giúp công ty chứng khoán quản lý rủi ro hiệu quả hơn, từ đó có các biện pháp phòng ngừa và điều chỉnh chiến lược kịp thời Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng việc ra quyết định đầu tư của nhà đầu tư đối với tổ công ty chứng khoán Vndirect và xác định các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến việc ra quyết định này. Mục tiêu là nhận diện sớm các dấu hiệu của tâm lý hoảng loạn hoặc hưng phấn quá mức, từ đó có các biện pháp phòng ngừa và điều chỉnh chiến lược kịp thời.. Với 237 mẫu quan sát của nhà đầu tư tại Vndirect, sau khi tiến hành phân tích đánh giá những thực trang của các yếu tố tâm lý trên gây ảnh hưởng đến công ty. Dựa trên kết quả thu được, thông qua bài nghiên cứu của mình, tác giả đề xuất cái giải pháp để giúp công ty hạn chế các biến động tâm lý ảnh hưởng đến nhà đầu tư của mình, góp phần ổn định và phát triển tổ chức tài chính lành mạnh.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectTâm lý bầy đànen_US
dc.subjectYếu tố thị trườngen_US
dc.subjectTâm lý tự tin thái quáen_US
dc.subjectKiến thức tài chínhen_US
dc.subjectRa quyết định đầu tưen_US
dc.subjectHerd mentalityen_US
dc.subjectMarket factor Overconfidence biasen_US
dc.subjectFinancial knowledgeen_US
dc.subjectInvestment decisionen_US
dc.titleTác động của các yếu tố tài chính hành vi tâm lý hiệu ứng ngược vị thế, tự tin thái quá và tâm lý bầy đàn, cùng với yếu tố thị trường, kiến thức tài chính tác động đến quyết định đầu tư của nhà giao dịch cá nhân tại công ty chứng khoán Vndirect.en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.