Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71795
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Huỳnh Đức Lộngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Châu Thủy Trúcen_US
dc.date.accessioned2024-09-10T02:29:06Z-
dc.date.available2024-09-10T02:29:06Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017310-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037161~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71795-
dc.description.abstractCác thông tin được doanh nghiệp (DN) công bố trên TTCK (thị trường chứng khoán) luôn được nhiều đối tượng quan tâm, trong đó, thông tin phi tài chính (TTPTC) ngày càng được xem trọng và có nhiều đề tài nghiên cứu liên quan. Do đó, tác giả lựa chọn đề tài này nhằm đánh giá lại sự ảnh hưởng của các nhân tố với mức độ công bố TTPTC của các doanh nghiệp niêm yết (DNNY) thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng trên TTCK Việt Nam.”Nghiên cứu đã thu thập mẫu của 116 công ty cả hai sàn giao dịch Hà Nội (HNX) và TP.HCM (HSX) trong năm 2022 để thống kê mô tả, phân tích mối tương quan và hồi quy đa biến qua phần mềm SPSS 20, kết quả nhận được cho công bố TTPTC trung bình đạt 31%. Dựa trên 61 chỉ mục tổng hợp từ Thông tư 96/TT-BTC và chuẩn mực kế toán Việt Nam cùng với phương pháp chỉ số không trọng số đo lường mức độ công bố TTPTC trong các báo cáo thường niên (BCTN) của DNNY. Tác giả đưa ra bảy giả thuyết để đánh giá mối quan hệ giữa các biến, kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có các nhân tố quy mô công ty, công ty kiểm toán và quyền sở hữu nước ngoài có tác động tích cực đến mức độ công bố TTPTC. Từ đó, tác giả đưa ra các hàm ý chính sách nhằm nâng cao mức độ công bố TTPTC trong BCTN của các DNNY ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam.en_US
dc.format.medium92 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectThông tin phi tài chínhen_US
dc.subjectNgành hàng tiêu dùngen_US
dc.subjectBáo cáo thường niênen_US
dc.subjectDoanh nghiệp niêm yếten_US
dc.subjectNon-financial informationen_US
dc.subjectConsumer goods industryen_US
dc.subjectAnnual reporten_US
dc.subjectListed companyen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin phi tài chính của các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng niêm yết tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting (by Research) = Kế toán (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.