Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71807
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trần Dương Sơnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Mỹ Linhen_US
dc.date.accessioned2024-09-10T02:53:23Z-
dc.date.available2024-09-10T02:53:23Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017242-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037167~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71807-
dc.description.abstractNhững người nổi tiếng trên mạng xã hội, hay còn gọi là Influencers, đang trở thành những người dẫn dắt dư luận mới và được coi là hình mẫu lý tưởng cho những người theo dõi (followers). Họ có sức ảnh hưởng đáng kể đến thái độ và hành vi tiêu dùng của công chúng. Mặc dù vai trò của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội đã nổi bật trong vài năm gần đây, nhưng nghiên cứu về cách mà những người có ảnh hưởng giới thiệu và chứng thực sản phẩm tác động đến hành vi mua sắm ngẫu hứng của người theo dõi vẫn còn hạn chế. Để khám phá điều này, nghiên cứu đã thực hiện một khảo sát với 284 người tham gia, những người đã từng tiếp xúc với người có ảnh hưởng qua các kênh SNS và mua những sản phẩm được chứng thực. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc dựa trên bình phương tối thiểu từng phần để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả cho thấy rằng mong muốn bắt chước và ý thức về chủ nghĩa vật chất đóng vai trò trung gian trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua sắm ngẫu hứng của người theo dõi. Thêm vào đó, nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) cũng có vai trò điều tiết trong mối quan hệ này bằng cách thay đổi mức độ ảnh hưởng của việc tiếp xúc với người có ảnh hưởng đến chủ nghĩa vật chất. Những phát hiện này không chỉ đóng góp vào cơ sở lý thuyết hiện tại về vai trò của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mong muốn bắt chước, chủ nghĩa vật chất và FOMO, mà còn đưa ra những gợi ý quan trọng cho những người có ảnh hưởng và các nhà tiếp thị trong việc xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.en_US
dc.format.medium64 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectNhững người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hộien_US
dc.subjectMong muốn bắt chướcen_US
dc.subjectChủ nghĩa vật chấten_US
dc.subjectNỗi sợ bị bỏ lỡen_US
dc.subjectMua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectSocial media influencersen_US
dc.subjectDesire to mimicen_US
dc.subjectMaterialismen_US
dc.subjectFear of missing outen_US
dc.subjectImpulsive buyingen_US
dc.titleTác động của người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng: Vai trò điều tiết của nỗi sợ bị bỏ lỡen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.