Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71808
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phan Quốc Tấnen_US
dc.contributor.authorĐoàn, Viết Nhânen_US
dc.date.accessioned2024-09-10T02:59:13Z-
dc.date.available2024-09-10T02:59:13Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017241-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037168~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71808-
dc.description.abstractTiêu đề: Hợp đồng tâm lý và giữ chân nhân viên: vai trò trung gian của thương hiệu nhà tuyển dụng, danh tiếng doanh nghiệp và sự hài lòng trong công việc. Lý do chọn đề tài: Trong bối cảnh hiện nay, thay đổi đã trở thành một phần tất yếu để các tổ chức thích ứng với những biến động của môi trường. Tuy nhiên, hợp đồng tâm lý của nhân viên thường xuyên bị tác động bởi những thay đổi này. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp đồng tâm lý có thể gia tăng khả năng giữ chân nhân viên. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào tập trung vào lĩnh vực này trong các doanh nghiệp xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh. Do đó, tác giả quyết định lựa chọn đề tài này để nghiên cứu sâu hơn. Mục tiêu nghiên cứu: Xây dựng mô hình mối liên hệ giữa hợp đồng tâm lý và giữ chân nhân viên có xét đến vai trò trung gian của thương hiệu nhà tuyển dụng, danh tiếng doanh nghiệp và sự hài lòng trong công việc. Kế đến, kiểm định và đo lường mức độ tác động của các khái niệm nghiên cứu đến giữ chân nhân viên. Sau đó, kiểm định vai trò trung gian của danh tiếng doanh nghiệp, thương hiệu nhà tuyển dụng, sự hài lòng trong công việc trong mối quan hệ của hợp đồng tâm lý đến giữ chân nhân viên. Sau cùng, đưa ra hàm ý quản trị nhằm nâng cao hợp đồng tâm lý, thương hiệu nhà tuyển dụng, danh tiếng doanh nghiệp, sự hài lòng trong công việc và giữ chân nhân viên. Phương pháp nghiên cứu: đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Bảng câu hỏi được xây dựng dựa trên thang đo Likert 5 mức độ. Dữ liệu sau khi thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS và Smart PLS, đánh giá độ tin cậy thang đo bằng phương pháp phân tích Cronbach’s alpha. Sau đó, nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM để kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu và kiểm định các giả thuyết đề xuất. Kết quả nghiên cứu: Các giả thuyết trong mô hình nghiên cứu điều được chấp nhận. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cho thấy hợp đồng tâm lý có tác động trực tiếp đến giữ chân nhân viên và tác động gián tiếp thông qua vai trò trung gian của thương hiệu nhà tuyển dụng, danh tiếng doanh nghiệp, sự hài long trong công việc. Một số hàm ý cho nhà quản trị của các doanh nghiệp nhằm nâng cao hợp đồng tâm lý, thương hiệu nhà tuyển dụng, danh tiếng doanh nghiệp và sự hài lòng trong công việc.en_US
dc.format.medium77 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectHợp đồng tâm lýen_US
dc.subjectThương hiệu nhà tuyển dụngen_US
dc.subjectDanh tiếng doanh nghiệpen_US
dc.subjectSự hài lòng trong công việcen_US
dc.subjectGiữ chân nhân viênen_US
dc.subjectPsychological contracten_US
dc.subjectEmployer brandingen_US
dc.subjectCorporate reputationen_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.subjectEmployee retentionen_US
dc.titleHợp đồng tâm lý và giữ chân nhân viên: vai trò trung gian của thương hiệu nhà tuyển dụng, danh tiếng doanh nghiệp và sự hài lòng trong công việcen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.