Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71977
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Quách Doanh Nghiệpen_US
dc.contributor.authorLê Hồng Minh Túen_US
dc.date.accessioned2024-10-01T06:50:33Z-
dc.date.available2024-10-01T06:50:33Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017326-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037344~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71977-
dc.description.abstractNghiên cứu này tập trung phân tích tác động của cạnh tranh thị trường sản phẩm đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, thông qua vai trò trung gian của quản trị doanh nghiệp từ HĐQT, đồng thời đánh giá vai trò điều tiết của các chiến lược cạnh tranh trong các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam trong giai đoạn 2015 - 2023. Với việc sử dụng phương pháp ước lượng hợp lý cực đại (Maximum Likelihood with SEM: ML-SEM) bằng Stata 14, nghiên cứu đã khám phá những yếu tố quan trọng trong việc xác định hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp. Ý nghĩa của nghiên cứu không chỉ nằm ở việc cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối quan hệ giữa cạnh tranh thị trường và hiệu quả hoạt động mà còn làm nổi bật vai trò quan trọng của quản trị doanh nghiệp trong việc đối phó với cạnh tranh. Nghiên cứu chỉ ra rằng khi đối mặt với áp lực từ thị trường, năng lực quản trị của HĐQT trở thành một yếu tố then chốt trong việc bảo vệ và nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp cũng được chứng minh là một công cụ quản trị hiệu quả trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Những hàm ý từ nghiên cứu này sẽ giúp các nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác hơn về quản trị và chiến lược, đồng thời cung cấp cho các nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách một cơ sở lý luận và thực tiễn vững chắc để định hướng chiến lược và quản lý rủi ro. Những phát hiện từ nghiên cứu này không chỉ đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp niêm yết mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán và nền kinh tế Việt Nam.en_US
dc.format.medium69 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectCạnh tranh thị trường sản phẩmen_US
dc.subjectChiến lược cạnh tranhen_US
dc.subjectHiệu quả hoạt động của doanh nghiệpen_US
dc.subjectQuản trị doanh nghiệp của hội đồng quản trịen_US
dc.subjectProduct market competitionen_US
dc.subjectBusiness strategyen_US
dc.subjectBusiness performanceen_US
dc.subjectCorporate governance of the board of directoren_US
dc.titleẢnh hưởng của cạnh tranh và quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động của các công ty tại Việt Namen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityFinance - Banking (by Coursework) = Tài chính - Ngân hàng (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.