Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72006
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Tấn Trungen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thanh Tâmen_US
dc.date.accessioned2024-10-04T03:11:16Z-
dc.date.available2024-10-04T03:11:16Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021389-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037377~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72006-
dc.description.abstractĐề án này đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh (HĐKD) của Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Sài Gòn trong giai đoạn 2021-2023. Kết quả phân tích cho thấy, trong giai đoạn 2021-2023, công ty đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng, đặc biệt là trong năm 2022, nhờ vào việc mở rộng thị trường xuất khẩu. Nguồn vốn chủ sở hữu cũng tăng trưởng đáng kể, cho thấy khả năng tự tài trợ cho HĐKD của công ty được cải thiện. Bên cạnh đó, hiệu suất sử dụng vốn cố định và tài sản cố định cũng tăng mạnh qua các năm, thể hiện sự hiệu quả trong việc sử dụng tài sản để tạo ra doanh thu. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công ty cũng đối mặt với nhiều thách thức. Các chỉ số sinh lời như ROS, ROA và ROE đều giảm mạnh, khả năng thanh toán suy yếu và công ty ngày càng phụ thuộc nhiều vào vốn vay. Nguyên nhân của tình trạng này là do nhiều yếu tố tác động. Về yếu tố khách quan, công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường xuất khẩu gạo, đặc biệt là từ các đối thủ như Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan. Bên cạnh đó, các yếu tố kinh tế vĩ mô bất lợi như lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu và biến động tỷ giá hối đoái cũng ảnh hưởng đáng kể đến HĐKD của công ty. Về yếu tố chủ quan, công ty còn tồn tại một số hạn chế trong quản trị nội bộ, cụ thể là quản lý chi phí chưa hiệu quả, chưa đa dạng hóa thị trường đầu ra, công tác quản lý hàng tồn kho và các khoản phải thu chưa hiệu quả. Ngoài ra, việc tập trung vào một số ít khách hàng lớn cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho HĐKD của công ty. Từ kết quả phân tích, đề án đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao HQHĐKD của công ty. Cụ thể, công ty cần tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam uy tín trên thị trường quốc tế. Đồng thời, cần tối ưu hóa cơ cấu vốn, quản lý chi phí hiệu quả, quản lý rủi ro tốt hơn và nâng cao chất lượng quản trị nhân sự. Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp này sẽ giúp công ty cải thiện HQHĐKD, tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong tương lai.en_US
dc.format.medium101 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectHiệu quả kinh doanhen_US
dc.subjectXuất khẩu gạoen_US
dc.subjectQuản trị tài chínhen_US
dc.subjectBusiness efficiencyen_US
dc.subjectRice exporten_US
dc.subjectFinancial managementen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Sài Gònen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.