Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72046
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng Văn Thạcen_US
dc.date.accessioned2024-10-07T07:58:31Z-
dc.date.available2024-10-07T07:58:31Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72046-
dc.description.abstractVới sự phát triển của Internet, thì mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và được sử dụng với tần suất cao tại Việt Nam. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng mạng xã hội như là một công cụ giao tiếp mà còn là môi trường kinh doanh, mua sắm. Do vậy, bài nghiên cứu này nhằm mục tiêu đưa ra mô hình và kiểm định mối liên hệ giữa gắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại, với vai trò trung gian của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và vai trò điều tiết của chủ nghĩa vị chủng. Sử dụng mẫu dữ liệu từ 482 người tiêu dùng trên mạng xã hội tại hai thành phố lớn của khu vực phía nam Việt Nam. Phần mềm SPSS và SEM được sử dụng trong nghiên cứu nhằm tiến hành phân tích và đưa ra kết quả. Kết quả phân tích cho thấy gắn kết mạng xã hội không có tác động trực tiếp lên ý định mua hàng, thay vào đó đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại có vai trò trung gian tích cực trong mối liên hệ giữa gắn kết mạng xã hội và ý định mua hàng. Ngược lại, chủ nghĩa vị chủng lại có tác động tiêu cực đến ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại, đồng thời nó cũng có vai trò điều tiết tiêu cực lên mối liên hệ giữa đánh giá thương hiệu ngoại và ý định mua hàng. Bằng việc kiểm định mô hình với hai cơ chế trung gian và điều tiết trái chiều nhau, kết quả của bài nghiên cứu này đem lại ý nghĩa hàm ý quan trọng cho cả nghiên cứu học thuật và quản lý doanh nghiệp trong môi trường mạng xã hội.en_US
dc.format.medium41 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectGắn kết mạng xã hộien_US
dc.subjectĐánh giá sản phẩmen_US
dc.subjectY định mua hàngen_US
dc.subjectChủ nghĩa vị chủngen_US
dc.subjectSản phẩm thương hiệu ngoạien_US
dc.titleGắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại: Vai trò của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và chủ nghĩa vị chủngen_US
dc.typeResearch Paperen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:Đề tài cấp Trường
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.