Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72106
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đỗ Ngọc Bíchen_US
dc.contributor.authorPhạm Võ Thị Mỹ Thuen_US
dc.date.accessioned2024-10-14T07:00:30Z-
dc.date.available2024-10-14T07:00:30Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021473-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037461~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72106-
dc.description.abstractMục tiêu: Nghiên cứu này nhằm xem xét tầm quan trọng của sự hài lòng của nhà cung cấp trong việc duy trì quyền truy cập vào các nhà cung cấp có năng lực trong môi trường cạnh tranh của ngành gỗ công nghiệp tại Việt Nam. Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến vị thế khách hàng ưu tiên và việc đối xử ưu tiên từ nhà cung cấp. Phương pháp: Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định lượng để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà cung cấp và việc đối xử ưu tiên từ nhà cung cấp. Các yếu tố được xem xét bao gồm cơ hội phát triển, vận hành tốt, khả năng sinh lời, mâu thuẫn trong mối quan hệ và vị thế mua hàng. Dữ liệu được thu thập từ 300 nhà cung cấp của Công ty Cổ Phần Thương Mại Và Dịch Vụ Mộc Phát và nhận được 256 phản hồi. Sau đó, dữ liệu này được phân tích bằng phần mềm SPSS 27 và AMOS để xác nhận các giả thuyết và xác định các tác động của từng yếu tố đến sự hài lòng của nhà cung cấp và việc đối xử ưu tiên. Kết quả: Nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố như cơ hội phát triển, vận hành tốt và khả năng sinh lời có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của nhà cung cấp. Cụ thể, khi các nhà cung cấp nhận thấy tiềm năng phát triển, hiệu quả vận hành và lợi nhuận cao, họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn với mối quan hệ hợp tác. Ngược lại, mâu thuẫn trong mối quan hệ lại có tác động tiêu cực, làm giảm sự hài lòng của nhà cung cấp. Sự hài lòng của nhà cung cấp không chỉ quan trọng mà còn có ảnh hưởng đáng kể đến việc đạt được trạng thái khách hàng ưu tiên. Nhà cung cấp sẽ xem xét sự hài lòng của họ khi quyết định trao cho khách hàng vị thế ưu tiên, điều này cuối cùng dẫn đến việc đối xử ưu tiên. Khách hàng ưu tiên thường được nhà cung cấp dành nhiều nguồn lực, dịch vụ tốt hơn và ưu đãi đặc biệt. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mâu thuẫn trong mối quan hệ và vị thế mua hàng có tác động gián tiếp đến trạng thái khách hàng ưu tiên và việc đối xử ưu tiên. Mâu thuẫn có thể làm giảm sự hài lòng của nhà cung cấp, từ đó làm giảm khả năng khách hàng đạt được vị thế ưu tiên. Ngược lại, địa vị cao của bên mua có thể giúp giảm thiểu mâu thuẫn và tăng sự hài lòng của nhà cung cấp, từ đó tăng cơ hội đạt được vị thế khách hàng ưu tiên và được đối xử ưu tiên. Giá trị: Nghiên cứu này đóng góp vào việc hiểu biết về động lực của sự hài lòng của nhà cung cấp trong ngành gỗ công nghiệp tại Việt Nam, một lĩnh vực chưa được khám phá. Bằng cách cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà cung cấp và trạng thái khách hàng ưu tiên, nghiên cứu này cung cấp hướng dẫn thực tế cho các công ty để quản lý và cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp một cách hiệu quả đối với công ty Cổ Phần TM-DV Mộc Phát nói riêng, và các công ty trong ngành gỗ khác tại Việt Nam nói chung. Mục tiêu chính của nghiên cứu là mong muốn công ty Mộc Phát trở thành khách hàng ưu tiên thông qua việc tăng sự hài lòng của nhà cung cấp. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của sự hài lòng của nhà cung cấp như một lợi thế cạnh tranh. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của các công ty trong việc phát triển các mối quan hệ tích cực với nhà cung cấp để đảm bảo dịch vụ tốt hơn, thời gian giao hàng nhanh hơn và điều kiện thương mại ưu đãi. Qua đó, nghiên cứu cung cấp các giải pháp thực tiễn giúp công ty Mộc Phát và các doanh nghiệp cùng ngành cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp, tăng cường khả năng cạnh tranh và đạt được sự ưu tiên từ các nhà cung cấp.en_US
dc.format.medium116 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectSự hài lòngen_US
dc.subjectNhà cung cấpen_US
dc.subjectKhách hàng ưu tiênen_US
dc.subjectVị thế khách hàng ưu tiênen_US
dc.subjectMâu thuẫn nhà cung cấpen_US
dc.subjectMộc Pháten_US
dc.subjectSự phụ thuộc người mua-nhà cung cấpen_US
dc.subjectSupplieren_US
dc.subjectSatisfactionen_US
dc.subjectPreferred customeren_US
dc.subjectPreferred customer statusen_US
dc.subjectSupplier conflicten_US
dc.subjectMoc Phaten_US
dc.subjectBuyer-supplier dependencyen_US
dc.titleMối quan hệ từ sự hài lòng đến đối xử ưu tiên từ nhà cung cấp. Nghiên cứu tại Công Ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Mộc Pháten_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.