Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72195
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đỗ Ngọc Bíchen_US
dc.contributor.authorNguyễn Trần Mai Phươngen_US
dc.date.accessioned2024-10-22T02:49:13Z-
dc.date.available2024-10-22T02:49:13Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021605-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037578~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72195-
dc.description.abstractLý do lựa chọn đề tài: Nhãn hàng riêng đang dần trở nên quen thuộc và là xu hướng tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Châu Á trong đó có Việt Nam. Nhãn hàng riêng đóng góp vai trò và lợi ích quan trọng đối với các doanh nghiệp, với khách hàng và với nền kinh tế nói chung. Đối với doanh nghiệp Pharmacity nói riêng, nhãn hàng riêng là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, tuy nhiên tình hình kinh doanh nhãn hàng riêng tại doanh nghiệp đang giảm sút và nhận được một số phản hồi chưa tốt của khách hàng về các sản phẩm nhãn riêng của thương hiệu. Đó là lý do vì sao tác giả lựa chọn nghiên cứu về đề tài này. Mục tiêu: Mục tiêu nghiên cứu chính của bài viết này là tìm hiểu các yếu tố góp phần thúc đẩy ý định mua sắm nhãn hàng riêng Pharmacity, từ đó góp phần giải quyết những vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong tình hình kinh doanh. Dựa vào các kết quả của nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp để giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu của mình về doanh số, lợi nhuận, hay thị phần nhãn hàng riêng,… và xa hơn là trở thành nguồn thông tin cho các doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực tham khảo. Phương pháp: Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định lượng để phân tích các yếu tố tác động đến ý định mua nhãn hàng riêng của người tiêu dùng. Các yếu tố được xem xét bao gồm: Rủi ro chức năng, rủi ro tài chính, rủi ro thể chất, cảm nhận rủi ro, cảm nhận giá cả, cảm nhân chất lượng, thái độ và cuối cùng là ý định. Tác giả thực hiện khảo sát trên 391 đối tượng là khách hàng của Pharmacity tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó các dữ liệu này được đưa vào phân tích bằng hai phần mềm SPSS 25 và AMOS 20 để kiểm định các giả thuyết của các yếu tố đối với ý định mua nhãn hàng riêng của người tiêu dùng. Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua nhãn hàng riêng Pharmacity của người tiêu dùng bao gồm Rủi ro chức năng, Rủi ro thể chất, Cảm nhận rủi ro, Cảm nhận giá cả, Cảm nhận chất lượng và Thái độ. Trong đó, Cảm nhận rủi ro có tác động mạnh mẽ nhất. Mặt khác, Rủi ro tài chính không cho thấy mối liên hệ đáng kể đến ý định mua hàng. Kết quả này không chỉ góp phần giúp doanh nghiệp thấu hiểu hơn về tâm lý khách hàng và giải quyết các vấn đề liên quan các đánh giá về chất lượng, giá cả và rủi ro của nhãn hàng riêng mà còn cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Ý nghĩa: Nghiên cứu này mở rộng và đa dạng hóa kiến thức hiện có trong lĩnh vực hành vi của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu riêng. Nghiên cứu mang lại những hiểu biết có giá trị và góp phần hiểu biết sâu sắc hơn về lĩnh vực nhãn hàng riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Mặt khác, nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị thiết thực để Pharmacity tăng cường hoạt động kinh doanh nhãn hiệu riêng của mình. Với 6 giải pháp được đề xuất nhằm mục đích thu hút khách hàng mới, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giảm thiểu rủi ro có thể nhận thấy, cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng và lòng trung thành với thương hiệu.en_US
dc.format.medium99 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectÝ định mua hàngen_US
dc.subjectNhãn hàng riêngen_US
dc.subjectDược phẩmen_US
dc.subjectThực phẩm chức năngen_US
dc.subjectChăm sóc sức khỏeen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.subjectPrivate labelen_US
dc.subjectPharmaceuticalsen_US
dc.subjectSupplementsen_US
dc.subjectHealth careen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm nhãn hàng riêng Pharmacity của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityCommercial Business (by Coursework) = Kinh doanh thương mại (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.