Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72246
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Đức Tríen_US
dc.contributor.authorHuỳnh Thị Minh Thưen_US
dc.date.accessioned2024-10-29T07:18:55Z-
dc.date.available2024-10-29T07:18:55Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021644-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037640~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72246-
dc.description.abstractNghiên cứu thực hiện trên cơ sở kết hợp giữa nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Phương pháp nghiên cứu định tính được tiến hành nghiên cứu sơ bộ, phỏng vấn một số chuyên gia về du lịch đường biển, kết quả nghiên cứu sơ bộ để hoàn chỉnh bảng câu hỏi và mô hình nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng cách gửi bảng câu hỏi đến 400 khách du lịch bằng đường biển đến Nha Trang, dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS. Thang đo được đánh giá bằng phương pháp hệ số tin cậy Cronbach alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA. Phân tích tương quan và hồi quy sẽ được sử dụng để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch đường biển đối với điểm đến du lịch Nha Trang. Ngoài ra, các phương pháp định tính, hay thống kê mô tả... cũng được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5 nhân tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch đường biển đối với điểm đến du lịch Nha Trang đó là: Tài nguyên du lịch, Cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch, Phương tiện vận chuyển, Hướng dẫn viên, Giá cả cảm nhận. Trong đó, nhân tố Cơ sở hạ tầng (β =0,261) có tác động mạnh nhất đến sự hài lòng, tiếp theo là nhân tố Tài nguyên du lịch (β = 0,259), Phương tiện vận chuyển (β = 0, 237), Hướng dẫn viên (β = 0,213), và Giá cả cảm nhận (β = 0,190). Với kết quả nghiên cứu này, đã mang lại những kết quả thiết thực đối với lĩnh vực du lịch đường biển Nha Trang, thấy được sự tác động của từng nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch đường biển đối với điểm đến du lịch Nha Trang. Đồng thời kết quả nghiên cứu này làm cơ sở để có đề xuất các Hàm ý chính sách nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng sẵn có và khắc phục nhược điểm của lĩnh vực du lịch đường biển Nha Trang.en_US
dc.format.medium73 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectDu lịch đường biểnen_US
dc.subjectĐiểm đến Nha Trangen_US
dc.subjectSự hài lòngen_US
dc.subjectSea travelen_US
dc.subjectNha Trang destinationen_US
dc.subjectSatisfactionen_US
dc.titleNghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch bằng đường biển đối với điểm đến du lịch Nha Trangen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityPublic Management (by Coursework) = Quản lý công (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.