Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72269
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Thái Kim Phụngen_US
dc.contributor.authorLâm Thị Bích Ngânen_US
dc.date.accessioned2024-10-29T07:38:34Z-
dc.date.available2024-10-29T07:38:34Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000017311-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037656~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72269-
dc.description.abstractTrong thời đại phát triển về thương mại điện tử, các doanh nghiệp đang cập nhật các thông tin trên website trực tuyến và cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, sản phẩm và mua hàng. Ngành du lịch cũng phát triển hình thức đặt chỗ trực tuyến, đòi hỏi các thông tin trên website đầy đủ và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Việc thấu hiểu hành trình mua hàng trên website của khách hàng đã trở nên thiết yếu để doanh nghiệp cải thiện và điều hướng đề xuất các thông tin phù hợp, đạt được các mục đích kinh doanh. Nghiên cứu thực hiện khai phá quy trình (process mining) và hệ thống gợi ý (recommendation system), huấn luyện mô hình dự đoán điểm chạm trên hành trình mua hàng trên website và dự đoán quyết định mua hàng của khách hàng. Sử dụng ứng dụng Disco và Celonis để trực quan hoá hành trình mua hàng trên website của nhóm khách hàng mục tiêu sau khi dùng thuật toán Kmeans phân nhóm khách hàng. Ứng dụng lọc cộng tác (Collaborative Filtering) với Low Rank Matrix Factorization, huấn luyện mô hình Neural Network để dự đoán mỗi hành trình mua hàng của khách hàng có điểm chạm nào với tần suất bao nhiêu, cụ thể loss của tập huấn luyện sau 120 lần chạy là 5.9277 và tập xác thực có loss: 5.7892. Với dữ liệu tần suất tại các điểm chạm trên mỗi hành trình mua hàng của khách hàng, nghiên cứu này dự đoán quyết định mua hàng của khách hàng qua mô hình Logistic Regression, Decision Tree, Random Forest, KNN, SVM, XG Boost, Gradient Boosting. Kết quả mô hình Random Forest có kết quả dự đoán tốt nhhất với F1-score,Recall, Precision cho quyết định không mua và mua lần lượt là 97%, 97%, 97%, 92%,93%, 92%, độ chính xác accuracy là 96% và ROC - AUC là 95%. Doanh nghiệp có thể ứng dụng nghiên cứu, dựa vào sự tương đồng của khách hàng và hành trình mua hàng trên website, dự đoán các điểm chạm khách hàng có thể quan tâm tác động đến quyết định mua hàng để cải thiện điều hướng trên website của doanh nghiệp.en_US
dc.format.medium59 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectDự đoán điểm chạmen_US
dc.subjectHành trình mua sắmen_US
dc.subjectWebsiteen_US
dc.subjectKhai phá quy trìnhen_US
dc.subjectHệ thống đề xuấten_US
dc.subjectPredict touchpointen_US
dc.subjectPurchase journeyen_US
dc.subjectProcess miningen_US
dc.subjectRecommendation systemen_US
dc.titleXây dựng mô hình dự đoán điểm chạm của khách hàng dựa trên dữ liệu hành trình mua sắm trên website du lịchen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.