Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đặng Hữu Phúcen_US
dc.contributor.authorPhạm Đức Thắngen_US
dc.date.accessioned2024-12-17T02:05:41Z-
dc.date.available2024-12-17T02:05:41Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021799-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73356-
dc.description.abstractSự phát triển của các ứng dụng công nghệ hỗ trợ học tập đang tạo điều kiện thuận lợi cho người học, tuy nhiên, việc duy trì người dùng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ, vẫn là thách thức lớn. Đặc thù của việc học ngôn ngữ mới dễ khiến người học nản chí và từ bỏ nếu phương pháp học không mang lại hiệu quả rõ ràng hay nhàm chán. Một trong những giải pháp nổi bật và đã được chứng minh là hiệu quả là việc áp dụng các yếu tố trò chơi hóa vào ứng dụng học tập. Quá trình này tích hợp các yếu tố của trò chơi vào môi trường phi trò chơi nhằm tạo sự hứng thú, thách thức và kích thích động lực học tập của người dùng. Tuy nhiên, chưa có sự nhất quán giữa các nghiên cứu trước đây về mức độ tác động của trò chơi hóa. Do vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích kiểm tra sức ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng của người học. Bên cạnh đó, trong nghiên cứu cũng xem xét vai trò trung gian của sự hài lòng trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa nhận thức về tính hữu ích và ý định tiếp tục sử dụng chúng. Nghiên cứu sử dụng mô hình PLS-SEM phân tích 281 kết quả khảo sát sau quá trình gạn lọc sự phù hợp. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra khi xem xét ba khía cạnh của trò chơi hóa gồm hiệu quả, sự thích thú và sự thách thức đều có ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng và nhận thức hữu ích. Hai yếu tố sự hài lòng và nhận thức hữu ích này cũng từ đó mà thúc đẩy ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng của người học. Ngoài ra, sự hài lòng của người học trong nghiên cứu này cũng đóng vai trò trung gian trong việc nâng cao mối quan hệ giữa nhận thức hữu ích và ý định tiếp tục sử dụng. Kết quả của nghiên cứu sẽ trình bày một số hàm ý về mặt quản trị, có ý nghĩa nhất định với các tổ chức giáo dục, nhà quản lý phát triển ứng dụng học tập trên di động trong việc xem trò chơi hóa là biện pháp nâng cao ý định tiếp tục sử dụng.en_US
dc.format.medium90 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectTrò chơi hóaen_US
dc.subjectTác động cá nhânen_US
dc.subjectSự hài lòng của người dùngen_US
dc.subjectNhận thức hữu íchen_US
dc.subjectỨng dụng học tậpen_US
dc.subjectÝ định tiếp tụcen_US
dc.titleTác động của yếu tố trò chơi hóa đến ý định tiếp tục sử dụng của người dùng ứng dụng học ngoại ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh: Vai trò trung gian của sự hài lòngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
dc.identifier.doihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037862~S1-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check

Altmetric


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.