Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Thị Kim Dungen_US
dc.contributor.authorTrần Thị Tínen_US
dc.date.accessioned2024-12-17T02:43:13Z-
dc.date.available2024-12-17T02:43:13Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021788-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037847~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73367-
dc.description.abstractĐề tài nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên tại các doanh nghiệp ngành trang trí nội thất tại Bình Dương” Sự gắn kết của nhân viên đã được nghiên cứu trước đó ở nhiều ngành khác nhau. Riêng về ngành trang trí nội thất thì chưa có nghiên cứu cụ thể và cũng chưa có phân tích chi tiết về yếu tố nào có tác động mạnh nhất cho ngành này để giúp các DN tăng cường sự gắn kết của các nhân viên. Theo tổng cục thống kê công bố vào tháng 4/2024 trong báo cáo KQ khảo sát mức sống dân cư Việt Nam trong năm 2023 thì Bình Dương là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, đạt khoảng 8,29 triệu đồng/ tháng. Bình Dương là tỉnh có ngành công nghiệp và dịch vụ phát triển rất mạnh. Việc nghiên cứu này có giá trị cho các DN ngành trang trí nội thất tại Bình Dương có chiến lược quản lý nhân sự tốt hơn để tạo được sự gắn kết cho các nhân viên của mình. Nghiên cứu áp dụng đồng thời cả hai phương pháp định tính và định lượng, thông qua phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên tại các DN ngành trang trí nội thất tại Bình Dương. Trước tiên, nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận với 20 chuyên gia để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên tại các DN ngành trang trí nội thất tại Bình Dương, làm cơ sở để thiết lập các đo lường các yếu tố này cho nghiên cứu định lượng tiếp theo. Kế đến là, nghiên cứu định lượng được thực hiện với mẫu gồm 216 người nhằm xác định mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên tại các DN ngành trang trí nội thất tại Bình Dương. Dữ liệu nghiên cứu bằng cách sử dụng bảng hỏi được thiết kế sẵn với các nhân viên đang làm việc trong các DN nội thất tại Bình Dương. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đã tiến hành kiểm định bằng phần mềm SmartPLS 4.0. KQ nghiên cứu cho thấy, biến Văn hóa tổ chức (VHTC) có tác động mạnh nhất đến sự gắn kết của nhân viên; tiếp đó là biến Phong cách lãnh đạo (PCLD); thứ ba là biến Khen thưởng phúc lợi (KTPL); thứ tư là biến Bản chất công việc (BCCV); thứ năm là biến Đào tạo thăng tiến (DTTT). Hai biến không có tác động đến sự gắn kết của nhân viên là biến Quan hệ đồng nghiệp (QHDN) và biến Trao quyền (TQ). Như vậy KQ NC đã cho thấy các yếu tố có ảnh hưởng đến SGK của NV trong các DN nội thất tại Bình Dương, qua đó giúp các nhà quản lý nâng cao được sự gắn kết của NV tại các DN ngành trang trí nội thất tại Bình Dương.en_US
dc.format.medium67 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectGắn kếten_US
dc.subjectNội thấten_US
dc.subjectBình Dươngen_US
dc.subjectEmployee commitmenten_US
dc.subjectInterior decorationen_US
dc.subjectBinh Duongen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên tại các doanh nghiệp ngành trang trí nội thất tại Bình Dươngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.