Title: | Lớp học trực tuyến trong kỷ nguyên số - Cảm nhận của người học và người dạy |
Author(s): | Phạm Khánh Duy |
Keywords: | Giáo dục từ xa; Học tập trực tuyến; Tổ chức dạy học; Phương pháp lĩnh hội nhận thức; Tương tác xã hội; COVID-19 |
Abstract: | Nghiên cứu đánh giá trải nghiệm về lớp học trực tuyến (online classrooms) của sinh viên và giảng viên đại học dựa trên ba tiêu chí: công tác tổ chức giảng dạy, phương pháp lĩnh hội tri thức, và tương tác xã hội. Tác giả áp dụng mô hình “cộng đồng khảo cứu” (Community of Inquiry), một phương pháp định tính, bằng việc phỏng vấn các nhóm tập trung, gồm sinh viên và giảng viên tại một trường đại học Việt Nam đng cung cấp chương trình giảng dạy trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát. Nghiên cưuá này giúp các cơ sở giáo dục nắm bắt được nhu cầu cấp thiết của người học để tạo ra một môi trường học tạp trực tuyến hấp dẫn, hiệu quả đối với sinh viên. Kết quẩ cho thấy sinh viên đánh giá cao công tác tổ chứcdạy học của giảng viên và nhà trường, bao gồm cơ sở hạ tầng trực tuyến, hệ thống quản lý học tập và các phương thức giảng dạy trực tuyến khác nhau. Các bài giảng trực tuyến sống động, được lưu lại và việc sử dụng các mạng xã hội giúp trải nghiệm học tập tốt hơn. Tuy nhiên, phương pháp lĩnh hội tri thức và tương tác xã hội chưa được thấy rõ trong quá trình học tập của sinh viên là do quy mô lớp học, khối lượng công việc và các yếu tố khác |
Issue Date: | 2022 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73422 |
Appears in Collections: | Đề tài cấp Trường
|