Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73514
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Diễm Emen_US
dc.contributor.authorNguyễn Ngọc Phương Oanhen_US
dc.date.accessioned2025-01-03T07:29:45Z-
dc.date.available2025-01-03T07:29:45Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021808-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1037872~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73514-
dc.description.abstractNghiên cứu nhằm kiểm tra mối quan hệ giữa mối quan tâm môi trường và hành vi tiêu dùng bền vững của người tiêu dùng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời kiểm tra vai trò trung gian của bản sắc bản thân bảo vệ môi trường và ý định hành vi trong mối quan hệ giữa mối quan tâm môi trường và hành vi tiêu dùng bền vững. Bên cạnh đó, kiểm tra sự tác động của kiến thức môi trường, nhận thức rủi ro môi trường lên mối quan tâm môi trường; mối quan hệ giữa kiến thức môi trường và nhận thức rủi ro môi trường. Nghiên cứu áp dụng lý thuyết SOR để giải thích mối quan hệ giữa các biến trong mô hình nghiên cứu. Sau quá trình khảo sát, nghiên cứu nhận được 158 phản hồi hợp lệ từ người tiêu dùng có hành vi tiêu dùng bền vững ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) để giải thích mối quan hệ giữa các khái niệm nghiên cứu và dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SmartPLS 3.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy mối quan hệ trực tiếp giữa mối quan tâm môi trường và hành vi tiêu dùng bền vững không được thiết lập. Tuy nhiên, mối quan tâm môi trường tác động gián tiếp lên hành vi tiêu dùng bền vững thông qua yếu tố bản sắc bản thân bảo vệ môi trường và ý định hành vi. Đồng thời, kiến thức môi trường tác động trực tiếp tích cực lên mối quan tâm môi trường. Ngược lại, mối quan hệ giữa kiến thức môi trường và nhận thức rủi ro môi trường, cũng như mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro môi trường và mối quan tâm môi trường không được thiết lập. Kết quả nghiên cứu này đóng góp thêm chứng cứ về mặt lý thuyết và ý nghĩa về mặt quản trị cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định thuộc khối nhà nước và doanh nghiệp về tiêu dùng bền vững ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ ra các giới hạn và hướng nghiên cứu trong tương lai.en_US
dc.format.medium90 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectMối quan tâm môi trườngen_US
dc.subjectHành vi tiêu dùng bền vữngen_US
dc.subjectBản sắc bản thân bảo vệ môi trườngen_US
dc.subjectÝ định hành vien_US
dc.subjectKiến thức môi trườngen_US
dc.subjectNhận thức rủi ro môi trườngen_US
dc.subjectEnvironmental concernen_US
dc.subjectSustainable consumption behaviouren_US
dc.subjectPro-environmental self-identityen_US
dc.subjectBehavioural intentionen_US
dc.subjectEnvironmental knowledgeen_US
dc.subjectEnvironmental risk perceptionen_US
dc.titleẢnh hưởng của mối quan tâm môi trường lên hành vi tiêu dùng bền vững của người tiêu dùng ở Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.