Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73562
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHồ Huy Tựuvi
dc.contributor.otherNguyễn Văn Ngọcvi
dc.contributor.otherDuy Ngọc Nguyễnvi
dc.date.accessioned2025-01-08T08:08:43Z-
dc.date.available2025-01-08T08:08:43Z-
dc.date.issued2024-7-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=50e0accc-cc04-4c47-8e6d-8c63a23cde4a-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73562-
dc.description.abstractNghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa 04 loại tự nhận thức tiêu dùng bậc cao (CID: đạo đức, hợp lý, tiết kiệm, và lãng phí) với thái độ, ý định và hành vi liên quan đến lãng phí thực phẩm, thông qua so sánh hai cách tiếp cận: tập trung vào biến số và tập trung vào cá nhân. Cách tiếp cận tập trung vào biến số cho thấy CID-đạo đức, CID-hợp lý, và CID-tiết kiệm có mối quan hệ cùng chiều với thái độ và ý định, trong khi CID-lãng phí có mối quan hệ trái chiều. CID-đạo đức, CID-hợp lý, và CID-tiết kiệm có mối quan hệ ngược chiều với hành vi, trong khi CID-lãng phí lại có mối quan hệ cùng chiều. Cách tiếp cận tập trung vào cá nhân xác định 03 nhóm tiêu dùng: Nhóm xanh, Nhóm cân bằng và Nhóm lãng phí. Nhóm xanh phản đối mạnh mẽ lãng phí thực phẩm, có ý định tiết giảm cao và hành vi lãng phí thấp nhất. Ngược lại, Nhóm lãng phí có mức độ lãng phí cao nhất, thái độ ít tích cực nhất và ý định yếu nhất. Nhóm cân bằng có mức độ thái độ, ý định và hành vi ở giữa 03 nhóm. Kết quả từ hai cách tiếp cận bổ sung cho nhau, cung cấp cái nhìn sâu hơn về mối quan hệ giữa 04 loại CID tổng quát và các kết cục về lãng phí thực phẩm.vi
dc.formatPortable Document Format (PDF)-
dc.publisherĐại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minhvi
dc.relation.ispartofTạp chí nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Ávi
dc.relation.ispartofseriesJED, Vol.35(7)-
dc.subjectTự nhận thức của người tiêu dùngvi
dc.subjectLãng phí thực phẩmvi
dc.subjectCách tiếp cận tập trung vào biến số và tập trung vào cá nhânvi
dc.titleMối quan hệ giữa tự nhận thức và lãng phí thực phẩm của người tiêu dùng: so sánh cách tiếp cận tập trung vào biến số và tập trung vào cá nhânvi
dc.typeJournal Article-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextOnly abstracts-
item.grantfulltextnone-
item.openairetypeJournal Article-
Appears in Collections:JABES in Vietnamese
Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.