Title: | Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo của trường Đại học Quốc tế |
Author(s): | Trần Thị Xuân Diệu |
Advisor(s): | Assoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanh |
Keywords: | Chất lượng dịch vụ; Quality of service; Giáo dục; Education; Trường đại học; University |
Abstract: | Chất lượng dịch vụ đào tạo có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nguồn nhân lực trong xã hội.“Đề tài nghiên cứu được thực hiện nhằm mục tiêu xác định và đánh giá các thành phần cấu thành chất lượng dịch vụ đào tạo, qua đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo của trường Đại học Quốc tế.”Để thu thập và phân tích dữ liệu một cách toàn diện, tác giả đã thực hiện một loạt các phương pháp nghiên cứu, từ phỏng vấn định tính đến khảo sát định lượng.“Trong nghiên cứu về định tính, tác giả tiến hành phỏng vấn sâu và thảo luận nhóm với các giảng viên, sinh viên và nhà quản lý để khai thác và làm rõ những thành phần cụ thể của chất lượng dịch vụ đào tạo. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với việc sử dụng dữ liệu khảo sát từ 226 đối tượng đã có trải nghiệm trực tiếp tại trường Đại học Quốc tế. Dữ liệu này được phân tích thông qua kiểm định Cronbach’s Alpha nhằm kiểm tra độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA) để tìm ra các thành phần của chất lượng dịch vụ, và phân tích hồi quy tuyến tính để kiểm định các mối quan hệ giữa các thành phần. Kết quả nghiên cứu chỉ ra năm thành phần chính tạo nên chất lượng dịch vụ đào tạo gồm: Yếu tố phi học thuật, Yếu tố học thuật, Cơ sở vật chất, Chương trình đào tạo và Khả năng tiếp cận. Những thành phần này không chỉ ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm học tập của người học mà còn phản ánh các yếu tố tham chiếu trong việc cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ đào tạo. Ý nghĩa của kết quả nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu hướng đến việc cung cấp một cái nhìn tổng quát và thực tiễn về những thành phần cấu thành nên chất lượng dịch vụ đào tạo. Việc nhận diện rõ ràng những thành phần này sẽ là cơ sở giúp trường đưa ra các quyết sách hợp lý nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ đào tạo hiện có. Hạn chế của nghiên cứu: Ngoài những kết quả đã đạt được, đề tài nghiên cứu vẫn còn những tồn tại như quy mô mẫu được sử dụng còn hạn chế, chưa bao quát được toàn bộ các đối tượng sinh viên khác nhau. Thêm vào đó, những yếu tố bên ngoài như chính sách giáo dục hiện hành và tình hình kinh tế xã hội cũng chưa được xem xét kỹ lưỡng |
Issue Date: | 2025 |
Publisher: | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1038203~S8 https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74550 |
Appears in Collections: | MASTER'S PROJECTS
|