Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74565
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Từ Văn Bìnhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Cương Quyếten_US
dc.date.accessioned2025-03-12T07:22:00Z-
dc.date.available2025-03-12T07:22:00Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000021888-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1038227~S8-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74565-
dc.description.abstractPhân khúc khách hàng (Customer Segmentation) là quá trình phân chia khách hàng thành các nhóm dựa trên các đặc điểm khách hàng mục tiêu chung để các doanh nghiệp có thể tiếp thị cho từng nhóm một cách hiệu quả và phù hợp. Mô hình Recency - Frequency - Monetary (gọi tắt là mô hình RFM) được Hughes đề xuất lần đầu tiên vào năm 1994 và được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu dự đoán hành vi khách hàng với nhiều lĩnh vực khác nhau (Buckinx and Van den Poel, 2005). Tại đề án này, tác giả nghiên cứu về việc phân khúc khách hàng của trang Thương mại điện tử của Saigon Co.op - CoopOnline.vn và đề xuất ứng dụng mô hình RFM vào việc phân khúc khách hàng của kênh dựa vào lịch sử mua hàng (năm 2023) của khách hàng trên kênh CoopOnline.vn. Theo đó, kết quả nghiên cứu này giúp Saigon Co.op hiểu rõ hơn hành vi tiêu dùng khách hàng trên kênh CoopOnline.vn làm cơ sở phát triển các chiến lược Marketing phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh CoopOnline.vn. Tác giả cũng đề xuất một số nội dung nhằm tiếp tục phát triển mô hình phân khúc khách hàng trên kênh CoopOnline.vn dựa trên hành vi mua sắm như tỷ lệ rời bỏ (Churn rate), giá trị vòng đời khách hàng (Customer lifetime value), cá nhân hóa các chương trình khuyến mại (Personalization) dựa trên xác định các nhóm hàng muaen_US
dc.format.medium49 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectPhân khúc khách hàngen_US
dc.subjectCustomer segmentationen_US
dc.subjectMô hình Recency-Frequency-Monetaryen_US
dc.subjectRecency-Frequency-Monetary modelen_US
dc.subjectHành vi khách hàngen_US
dc.subjectCustomer behavioren_US
dc.titleỨng dụng mô hình Recency - Frequency - Monetary (RFM model) để phân khúc khách hàng kênh thương mại điện tử: trường hợp của Saigon Co.op – CoopOnline.vnen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA)= Quản trị kinh doanh hệ điều hành cao cấp (EMBA)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeMaster’s Project-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.