Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74728
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Nguyễn Đông Phongen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thanh Thưen_US
dc.date.accessioned2025-03-24T02:03:52Z-
dc.date.available2025-03-24T02:03:52Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000022286-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1038369~S8-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74728-
dc.description.abstractChủ đề lớn của nghiên cứu “chatbot AI trong lĩnh vực giáo dục” được lựa chọn dựa trên phân tích đồng từ khóa cơ sở dữ liệu Scopus giai đoạn 2019 - 2024. Sau đó, tác giả tiến hành lược khảo các nghiên cứu về chủ đề này và nhận thấy rằng mặc dù tiềm năng phát triển của dịch vụ chatbot AI rất lớn (Jörling et al., 2019), nhưng quan điểm về đánh giá chất lượng dịch vụ và sự tác động của chúng đến sự hài lòng và ý định tiếp tục sử dụng của người dùng vẫn chưa rõ ràng (De Keyser et al., 2019). Điều này dẫn đến thiếu cơ sở lý thuyết để đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ chatbot trong các ngành nghề nói chung và giáo dục đại học nói riêng (Jürgen Rudolph, 2023). Tại Việt Nam, nghiên cứu về sự hài lòng đối với chatbot trong lĩnh vực giáo dục đại học còn hạn chế và chưa được đầy đủ. Mục tiêu nghiên cứu gồm: Thứ nhất, xác định các khía cạnh đánh giá chất lượng dịch vụ của chatbot AI trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam. Thứ hai, đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự công nhận, sự hài lòng và ý định tiếp tục sử dụng chatbot AI trong giáo dục đại học. Thứ ba, đánh giá tác động của hội chứng lo sợ công nghệ đến mối quan hệ giữa các khía cạnh đánh giá chất lượng dịch vụ và sự công nhận từ người học đối với chatbot AI. Cuối cùng, đưa ra những đóng góp về mặt lý thuyết, quản trị, tính mới, các hạn chế, cũng như hướng nghiên cứu trong tương lai. Nghiên cứu định lượng sơ bộ 100 người học nhằm điều chỉnh, loại bỏ các biến quan sát không phù hợp và đưa ra thang đo chính thức. Nghiên cứu chính thức sử dụng mẫu 450 người học, tập trung chủ yếu tại TP.HCM nhằm đánh giá lại thang đo và kiểm định mô hình, đánh giá mức độ tác động của các nhân tố bằng phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Từ kết quả đo lường mức độ tác động của các nhân tố, bài viết đưa ra đóng góp về mặt lý thuyết, hàm ý quản trị, hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo cho đề tài nàyen_US
dc.format.medium128 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectChatbot AI trong giáo dục đại họcen_US
dc.subjectChatbot artificial intelligence in higher educationen_US
dc.subjectSự hài lòng của người dùngen_US
dc.subjectCustomer satisfactionen_US
dc.subjectÝ định tiếp tục sử dụng của người dùngen_US
dc.subjectLoyal customersen_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự công nhận, sự hài lòng và ý định tiếp tục sử dụng chatbot AI trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityMarketing (by Research) = Marketing (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.