Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/76367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hoàng Anhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Yến Nhien_US
dc.date.accessioned2025-09-15T07:38:53Z-
dc.date.available2025-09-15T07:38:53Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/76367-
dc.description.abstractMô hình kinh doanh đa cấp (Multi-Level Marketing – MLM) đã và đang trở thành một hình thức phân phối được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia, đặc biệt trong các ngành hàng chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và tiêu dùng nhanh. Với cơ chế cho phép cá nhân kiếm thu nhập không chỉ từ việc bán sản phẩm trực tiếp mà còn từ hoa hồng doanh số của tuyến dưới mà họ phát triển, trong đó người tiêu dùng đồng thời là người bán hay Nhà Phân Phối. Khác với các doanh nghiệp thương mại điện tử truyền thống, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chủ yếu diễn ra trên nền tảng đặt hàng nội bộ. Tuy nhiên, một tỷ lệ lớn giỏ hàng bị “bỏ quên” tức hành vi thêm sản phẩm nhưng không thanh toán đang đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hoá doanh thu và duy trì sự gắn bó của Nhà Phân Phối với hệ thống. Luận văn này sử dụng khung làm việc CRISP-DM để phân tích dữ liệu hành vi người dùng (là các Nhà Phân Phối được dùng trong luận văn này) với mục tiêu dự đoán và nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định từ bỏ giỏ hàng từ đó đề xuất các chiến lược tác động nhằm thúc đẩy tỷ lệ hoàn tất đơn hàng. Dữ liệu được thu thập từ nền tảng website nội bộ của doanh nghiệp kết hợp với các đặc điểm kinh doanh đa cấp giả định. Các kỹ thuật phân tích dữ liệu, mô hình dự đoán được triển khai để làm rõ động cơ và rào cản trong hành vi của Nhà Phân Phối. Kết quả nghiên cứu không chỉ cung cấp góc nhìn thực tiễn về hành vi tiêu dùng trung gian trong mô hình kinh doanh đa cấp, mà còn đề xuất giải pháp mang tính chiến lược kết hợp giữa công nghệ, dữ liệu và truyền thông nội bộ nhằm giảm thiểu tỷ lệ giỏ hàng bị từ bỏ và tối đa hóa hiệu suất kinh doanh.en_US
dc.format.medium55 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectKinh doanh đa cấp (MLM)en_US
dc.subjectQuyết định rời bỏ giỏ hàngen_US
dc.subjectHọc máyen_US
dc.subjectNhà phân phốien_US
dc.subjectCRISP-DMen_US
dc.subjectMulti-Level Marketing (MLM)en_US
dc.subjectCart abandonment decisionen_US
dc.subjectMachine learningen_US
dc.subjectDistributoren_US
dc.titleỨng dụng học máy phân tích dự đoán hành vi rời bỏ giỏ hàng trong hệ thống phân phối đa cấpen_US
dc.typeMaster's Projectsen_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Projects-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.