Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/76405
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Quang Huânen_US
dc.contributor.advisorDr. Cao Quốc Việten_US
dc.contributor.authorPhan Anh Tiếnen_US
dc.date.accessioned2025-09-26T02:22:38Z-
dc.date.available2025-09-26T02:22:38Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.otherBarcode: 1000022483-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1038703~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/76405-
dc.description.abstractLý do lựa chọn đề tài nghiên cứu: Đồng tạo giá trị được khái niệm hóa như một chiến lược tiếp thị và quản lý tích hợp các nguồn lực của sinh viên và trường đại học để cùng nhau tạo ra giá trị. Góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội, các trường đại học hiện đang phải đối mặt với những thách thức mới, đặc biệt là sự cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu về vấn đề thu hút người học và việc nâng cao chất lượng đào tạo. Do đó, các trường đại học đã chuyển trọng tâm sang giáo dục lấy người học làm trung tâm và sử dụng chiến lược đồng tạo giá trị để đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách thu hút sinh viên tham gia tích cực vào các hoạt động đồng tạo nhằm tạo ra và cung cấp trải nghiệm giáo dục cho chính họ. Tuy vậy, để thúc đẩy các hoạt động đồng tạo, vấn đề quan trọng là phải xác định được các tiền tố cần thiết và những lợi ích mang lại nhằm thu hút sự tham gia tích cực của sinh viên và trường đại học. Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu điều tra tác động trực tiếp và gián tiếp của nguồn lực xã hội của sinh viên (sự hỗ trợ về thông tin và cảm xúc từ những kết nối trong các mạng lưới xã hội liên kết và bắc cầu) đến đồng tạo giá trị thông qua nguồn lực văn hóa và sự tự tin vào năng lực bản thân, cùng với sự điều tiết tích cực của động lực nội tại. Nghiên cứu cũng tìm hiểu liệu giảng viên có thể đóng vai trò quan trọng để ảnh hưởng trực tiếp đến đồng tạo giá trị của người học hay không và vai trò gián tiếp trong việc nâng cao sự tự tin vào năng lực bản thân, niềm tin vào giảng viên và nguồn lực văn hóa của sinh viên thông qua việc giáo dục sinh viên để từ đó thúc đẩy đồng tạo giá trị của người học. Nghiên cứu còn điều tra ảnh hưởng của đồng tạo giá trị đến nhận dạng sinh viên - trường đại học, đến kết quả học tập nhận thức với sự điều tiết tích cực bởi cam kết bản thân của sinh viên đối với việc học tập. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Mẫu nghiên cứu chính thức gồm 737 sinh viên hệ đại học chính quy ngành kinh doanh và quản lý được khảo sát trực tiếp và trực tuyến theo phương pháp thuận tiện. Các giả thuyết nghiên cứu được kiểm định bằng phương pháp PLS-SEM thông qua phần mềm SmartPLS4 v.4.1.0.3. xiii. Kết quả nghiên cứu: Nghiên cứu đã xác nhận ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của nguồn lực xã hội đến đồng tạo giá trị thông qua nguồn lực văn hóa và sự tự tin vào năng lực bản thân của người học. Trong đó, động lực nội tại của sinh viên điều tiết tích cực sự tác động của nguồn lực văn hóa và nguồn lực xã hội đến đồng tạo giá trị. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra giáo dục sinh viên ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến đồng tạo giá trị thông qua nguồn lực văn hóa, sự tự tin vào năng lực bản thân và niềm tin vào giảng viên. Về khía cạnh hậu tố, đồng tạo giá trị của sinh viên tác động đến kết quả học tập nhận thức cùng với sự điều tiết tích cực của cam kết bản thân đối với việc học tập. Ngoài ra, đồng tạo giá trị của người học còn ảnh hưởng tích cực đến nhận dạng sinh viên - trường đại học. Hàm ý nghiên cứu: Việc triển khai chiến lược đồng tạo giá trị vào giáo dục đại học, với trọng tâm là cơ chế tác động của các nguồn lực tương tác của sinh viên, vai trò của giáo dục sinh viên và các yếu tố điều tiết như động lực nội tại và cam kết bản thân của sinh viên, và các lợi ích mang lại như kết quả học tập nhận thức và nhận dạng sinh viên-trường đại học vẫn còn rất hạn chế. Vì vậy, nghiên cứu đã đóng góp vào lý thuyết hiện có khi đã xác nhận thực nghiệm các tiền tố, hệ quả, các yếu tố điều tiết và trung gian mới trong mô hình đồng tạo giá trị trong giáo dục đại học. Nghiên cứu cũng đóng góp vào lý thuyết không chỉ ở sự khác biệt về mô hình mà còn được xem xét ở nền kinh tế đang phát triển, so với phần lớn các nghiên cứu đã được thực hiện ở các nước phát triển. Nghiên cứu cũng mang lại những hàm ý thực tiễn quan trọng cho các nhà quản lý giáo dục, giảng viên và sinh viên trong việc thúc đẩy và tham gia đồng tạo giá trị của sinh viên. Ngoài ra, nghiên cứu còn là tài liệu tham khảo có giá trị cho những người quan tâm đến đổi mới giáo dục đại học theo hướng lấy người học làm trung tâm.en_US
dc.format.medium149 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectCam kết bản thânen_US
dc.subjectĐộng lực nội tạien_US
dc.subjectĐồng tạo giá trịen_US
dc.subjectGiáo dục sinh viênen_US
dc.subjectNguồn lực tương tácen_US
dc.subjectNhận dạng sinh viên - trường đại họcen_US
dc.subjectIntrinsic motivationen_US
dc.subjectOperant resourcesen_US
dc.subjectPersonal commitmenten_US
dc.subjectStudent educationen_US
dc.subjectStudent - University identificationen_US
dc.subjectValue co-creationen_US
dc.titleĐồng tạo giá trị trong giáo dục đại học: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Namen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityBusiness Administration = Quản trị kinh doanhen_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeDissertations-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.