• Browse
  • Author Profiles

Login to Your Account


Forgot Password Open Athens Login
  •   Login
    • My DSpace
    • Receive email
      updates
    • Edit Profile
  • Login to Your Account


    Forgot Password Open Athens Login
  • Repository Home
  • Help
  •  Sign in
    • My DSpace
    • Receive email
      updates
    • Edit Profile
  • Browse
  • Author Profiles

Login to Your Account


Forgot Password Open Athens Login
  •   Login
    • My DSpace
    • Receive email
      updates
    • Edit Profile
  • Login to Your Account


    Forgot Password Open Athens Login
  • Collections
  • Author
  • Dates
  • Title
  • Author Profile

  1. UEH Digital Repository
  2. MASTER'S THESES
  3. MASTER'S THESES

Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến kết quả công việc của nhân viên: nghiên cứu trường hợp các ngân hàng TMCP tại TP.HCM

TweetLikeShare# Shares: 0

Metadata Views

251

Content Views

23

Issue Date
2017
Author
Nguyễn Trung Phương
Advisor
Assoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanh
Metadata

Show full item record


Issue Date
2017
Author
Nguyễn Trung Phương
Advisor
Assoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanh
Metadata

Show full item record

Metadata Views

251

Content Views

23

Abstract

Tác giả tham khảo lý thuyết từ các nghiên cứu trước đó về văn hóa doanh nghiệp tác động đến kết quả công việc của nhân viên. Tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu lý thuyết về các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến kết quả công việc của nhân viên tại các Ngân hàng TMCP trên địa bàn TP. HCM gồm 5 yếu tố: (1) sự tham gia của nhân viên, (2) lương, khen thưởng, (3) sự giao tiếp giữa các thành viên, (4) sự chăm sóc khách hàng, (5) học hỏi và đổi mới. Dựa vào mô hình nghiên cứu lý thuyết, tác giả đã thực hiện khảo sát nhân viên hiện đang làm việc tại các Ngân hàng TMCP trên địa bàn TPHCM. Các phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính: được thực hiện thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm tập trung đối với nhân viên và quản lý nhằm khám phá, điều chỉnh các thành phần văn hóa doanh nghiệp, thang đo các thành phần này và thang đo kết quả công việc. Thang đo văn hóa doanh nghiệp gồm 22 biến quan sát và thang đo kết quả công việc của nhân viên gồm 4 biến quan sát. Nghiên cứu định lượng: được thực hiện thông qua kỹ thuật gửi bảng câu hỏi được in ra giấy hoặc qua email đến đối tượng khảo sát. Số lượng bảng câu hỏi đạt yêu cầu bằng cách điền đầy đủ thông tin vào phiếu khảo sát và cỡ mẫu thu thập được N = 272. Với phương pháp kiểm định độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích 58 nhân tố khám phá (EFA) thì 6 thành phần của mô hình nghiên cứu được giữ nguyên. Tiếp đến kết quả phân tích hồi quy cho thấy, 44,5% sự biến thiên của biến kết quả công việc của nhân viên được giải thích bởi các biến độc lập trong mô hình. Mô hình giữ nguyên 5 yếu tố văn hóa doanh nghiệp và các thành phầnđều tác động dương đến kết quả đối với công việc. Trong đó, sự chăm sóc khách hàng (β = 0.301) là nhân tố tác động lớn nhất, kế đến là lương và khen thưởng (β = 0.249), sự tham gia của nhân viên (β = 0.148), sự giao tiếp giữa các thành viên (β = 0.13) và cuối cùng là học hỏi và đổi mới (β = 0.103). Kết quả nghiên cứu cũng có sự khác biệt so với nghiên cứu trước đây, nghiên cứu của Fakhar S. và cộng sự (2009) cho thấy lương và khen thưởng là yếu tố tác động mạnh nhất đến kết quả công việc của nhân viên, kế đến là sự tham gia của nhân viên, sự giao tiếp giữa các thành viên, sự chăm sóc khách hàng, cuối cùng là học hỏi và đổi mới. Đồng thời, kết quả kiểm định sự khác biệt kết quả công việc với các biến định tính cho thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm tuổi, trình độ học vấn.

Keywords
Quản trị nguồn nhân lực, Human resource management, Hiệu quả công việc, Work efficiency, Văn hoá tổ chức, Organizational culture
URI
http://opac.ueh.edu.vn/record=b1024217~S1
http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55586
Publisher
Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh
Appears in Collections:MASTER'S THESES

Thumbnail
  • Nguyễn Trung Phương.pdf
    • Size : 1,34 MB

    • Format : Adobe PDF

    • Views : 23
    • Downloads : 0



  • Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến kết quả công việc của nhân viên: nghiên cứu trường hợp các ngân hàng TMCP tại TP.HCM

    TweetLikeShare# Shares: 0

    Metadata Views

    251

    Content Views

    23

    Issue Date
    2017
    Author
    Nguyễn Trung Phương
    Advisor
    Assoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanh
    Metadata

    Show full item record


    Issue Date
    2017
    Author
    Nguyễn Trung Phương
    Advisor
    Assoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanh
    Metadata

    Show full item record

    Metadata Views

    251

    Content Views

    23

    Abstract

    Tác giả tham khảo lý thuyết từ các nghiên cứu trước đó về văn hóa doanh nghiệp tác động đến kết quả công việc của nhân viên. Tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu lý thuyết về các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến kết quả công việc của nhân viên tại các Ngân hàng TMCP trên địa bàn TP. HCM gồm 5 yếu tố: (1) sự tham gia của nhân viên, (2) lương, khen thưởng, (3) sự giao tiếp giữa các thành viên, (4) sự chăm sóc khách hàng, (5) học hỏi và đổi mới. Dựa vào mô hình nghiên cứu lý thuyết, tác giả đã thực hiện khảo sát nhân viên hiện đang làm việc tại các Ngân hàng TMCP trên địa bàn TPHCM. Các phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính: được thực hiện thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm tập trung đối với nhân viên và quản lý nhằm khám phá, điều chỉnh các thành phần văn hóa doanh nghiệp, thang đo các thành phần này và thang đo kết quả công việc. Thang đo văn hóa doanh nghiệp gồm 22 biến quan sát và thang đo kết quả công việc của nhân viên gồm 4 biến quan sát. Nghiên cứu định lượng: được thực hiện thông qua kỹ thuật gửi bảng câu hỏi được in ra giấy hoặc qua email đến đối tượng khảo sát. Số lượng bảng câu hỏi đạt yêu cầu bằng cách điền đầy đủ thông tin vào phiếu khảo sát và cỡ mẫu thu thập được N = 272. Với phương pháp kiểm định độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s Alpha và phân tích 58 nhân tố khám phá (EFA) thì 6 thành phần của mô hình nghiên cứu được giữ nguyên. Tiếp đến kết quả phân tích hồi quy cho thấy, 44,5% sự biến thiên của biến kết quả công việc của nhân viên được giải thích bởi các biến độc lập trong mô hình. Mô hình giữ nguyên 5 yếu tố văn hóa doanh nghiệp và các thành phầnđều tác động dương đến kết quả đối với công việc. Trong đó, sự chăm sóc khách hàng (β = 0.301) là nhân tố tác động lớn nhất, kế đến là lương và khen thưởng (β = 0.249), sự tham gia của nhân viên (β = 0.148), sự giao tiếp giữa các thành viên (β = 0.13) và cuối cùng là học hỏi và đổi mới (β = 0.103). Kết quả nghiên cứu cũng có sự khác biệt so với nghiên cứu trước đây, nghiên cứu của Fakhar S. và cộng sự (2009) cho thấy lương và khen thưởng là yếu tố tác động mạnh nhất đến kết quả công việc của nhân viên, kế đến là sự tham gia của nhân viên, sự giao tiếp giữa các thành viên, sự chăm sóc khách hàng, cuối cùng là học hỏi và đổi mới. Đồng thời, kết quả kiểm định sự khác biệt kết quả công việc với các biến định tính cho thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm tuổi, trình độ học vấn.

    Keywords
    Quản trị nguồn nhân lực, Human resource management, Hiệu quả công việc, Work efficiency, Văn hoá tổ chức, Organizational culture
    URI
    http://opac.ueh.edu.vn/record=b1024217~S1
    http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55586
    Publisher
    Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh
    Appears in Collections:MASTER'S THESES

    Thumbnail
  • Nguyễn Trung Phương.pdf
    • Size : 1,34 MB

    • Format : Adobe PDF

    • Views : 23
    • Downloads : 0



  • Citation

    APA    Phương, N. T. (2017). Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến kết quả công việc của nhân viên: nghiên cứu trường hợp các ngân hàng TMCP tại TP.HCM. (Master's Theses). http://opac.ueh.edu.vn/record=b1024217~S1
       
    MLA    Nguyễn Trung Phương. Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến kết quả công việc của nhân viên: nghiên cứu trường hợp các ngân hàng TMCP tại TP.HCM. 2017. Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Master's Theses. http://opac.ueh.edu.vn/record=b1024217~S1
       
    Chicago    Nguyễn Trung Phương. "Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến kết quả công việc của nhân viên: nghiên cứu trường hợp các ngân hàng TMCP tại TP.HCM. "(Master's Theses, Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2017)
    Chosen type export :
    Export

    Connect with Us

    The Library of UEH
    Add: 279 Nguyen Tri Phuong Street, Ward 5, District 10, Ho Chi Minh city
    Tel: (028) 3856.1249 - Ext.102
    Email: askusnow@ueh.edu.vn
    UEH Future
    UEH Portal
    UEH Global
    UEH Admissions
    UEH Virtual Tour