Title: | Tác động của trò chơi hóa đến ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng thông qua yếu tố nhận thức hữu ích và sự hài lòng của người dùng: nghiên cứu trên các ứng dụng di động học Tiếng Anh |
Author(s): | Ngô Mai Trinh |
Advisor(s): | Dr. Trần Kim Dung |
Keywords: | Trò chơi hóa; Sự hài lòng; Nhận thức hữu ích; Động lực thâm nhập; ýÝđịnh tiếp tục sử dụng; Ứng dụng học tập di động; Gamification; Satisfaction; Perceived usefulness; Integrative motivation; Continued use intention; Mobile learning applications |
Abstract: | Ngày nay, công nghệ di động phát triển đã hỗ trợ cho việc tạo ra nhiều ứng dụng trên di động phục vụ cho việc học tiếng Anh. Tuy nhiên các ứng dụng gặp phải khó khăn rất lớn vì không duy trì được người dùng sẽ dẫn đến thất bại. Ứng dụng học tập thuộc nhóm có tỷ lệ duy trì người dùng thấp nhất. Bên cạnh đó, việc học ngôn ngữ là một nhiệm vụ khó khăn, người học dễ bỏ cuộc nếu không có động lực thích hợp. Trò chơi hóa đã được đề cập là một giải pháp cho khó khăn này. Tuy nhiên kết quả của các nghiên cứu trước đây về tác động giữa trò chơi hóa đến các yếu tố còn nhiều khác biệt. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện để kiểm tra tác động của trò chơi hóa đến ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng học tiếng Anh thông qua yếu tố nhận thức hữu ích và sự hài lòng của người dùng. Đồng thời nghiên cứu cũng kiểm tra tác động trung gian của động lực thâm nhập thúc đẩy mối quan hệ giữa nhận thức hữu ích và ý định tiếp tục sử dụng. Nghiên cứu sử dụng mô hình PLS-Sem để phân tích 335 mẫu. Kết quả của nghiên cứu chứng minh các yếu tố của trò chơi hóa bao gồm sự thách thức, sự thích thú, hiệu quả đều có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức hữu ích và sự hài lòng của người dùng. Hai yếu tố nhận thức hữu ích và sự hài lòng đều có tác động thúc đẩy ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng học tiếng Anh. Ngoài ra, yếu tố động lực thâm nhập cũng có vai trò trung gian thúc đẩy mối quan hệ giữa nhận thức hữu ích và ý định tiếp tục sử dụng. Kết quả của nghiên cứu thu được sẽ cung cấp các hàm ý về quản trị ý nghĩa với các tổ chức giáo dục, nhà quản lý phát triển các ứng dụng học tập để sử dụng trò chơi hóa như một biện pháp cải thiện ý định tiếp tục sử dụng của người dùng. |
Issue Date: | 2023 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1035470~S1 https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/69287 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|