Title: | Lãnh đạo trao quyền và hiệu suất đổi mới cá nhân: vai trò trung gian của thiết kế công việc cá nhân hóa và định hướng học tập cá nhân |
Author(s): | Châu Thuý An |
Advisor(s): | Assoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanh |
Keywords: | Lãnh đạo trao quyền; Thiết kế công việc cá nhân hóa; Định hướng học tập cá nhân; Hiệu suất đổi mới cá nhân; Empower leadership; Job crafting; Learning orientation; Innovative performance |
Abstract: | Đáp ứng các mối quan tâm về thị trường là một dấu hiệu mới của sự đổi mới, cho phép doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách thực hiện các hoạt động đổi mới mang lại lợi ích cho cá nhân và toàn thể cộng đồng. Một số nghiên cứu trước đã xem xét các hiệu quả tổng hợp của hiệu suất đổi mới cá nhân từ mối quan hệ giữa nhân viên và lãnh đạo tổ chức. Nghiên cứu này đã kiểm chứng các giả thuyết trong mối quan hệ và giải thích sự khác biệt trong hiệu suất đổi mới của nhân viên bán hàng khi xem xét mối tương quan của các yếu tố khác (lãnh đạo trao quyền, định hướng học tập cá nhân và thiết kế công việc cá nhân hóa). Dữ liệu được lấy từ 369 nhân viên bán hàng trong các công ty kinh doanh dược phẩm tại TP.HCM. Số liệu được xử lý thống kê bằng SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng lãnh đạo trao quyền ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất đổi mới cá nhân, định hướng học tập cá nhân, thiết kế công việc cá nhân hóa; định hướng học tập cá nhân và thiết kế công việc cá nhân hóa làm trung gian một phần trong mối tương quan giữa lãnh đạo trao quyền và hiệu suất đổi mới cá nhân của nhân viên bán hàng dược phẩm. Do đó, lãnh đạo trong các tổ chức nên nâng cao định hướng học tập cá nhân và khả năng thiết kế công việc cá nhân hóa của nhân viên bán hàng để họ có thể đẩy mạnh hiệu suất đổi mới cá nhân và tạo ra các sáng kiến phát triển bền vững, đạt được lợi thế cạnh tranh trong thị trường dược phẩm. |
Issue Date: | 2024 |
Publisher: | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1037065~S1 https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71655 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|