Title: | Các yếu tố tác động đến hành vi đổi mới cá nhân của người lao động trong khu vực công |
Author(s): | Huỳnh Đăng Khoa |
Advisor(s): | Dr. Phạm Quốc Hùng |
Keywords: | Hành chính công; Public management; Quản trị nguồn nhân lực; Human resource management |
Abstract: | Nghiên cứu này nhằm khảo sát mối quan hệ giữa các biến Sự hỗ trợ của tổ chức được cảm nhận cho đổi mới, Chất lượng mối quan hệ với cấp trên, Yêu cầu đổi mới trong công việc, Danh tiếng về đổi mới, Bất mãn với hiện trạng đến Hành vi đổi mới cá nhân thông qua Kết cục thực hiện tích cực được mong đợi. Các thang đo và bảng câu hỏi được xây dựng v ới 39 mục hỏi và được tiến hành gửi đ ến để khảo sát những người lao động trong khu vực công hiện đang làm việc tại các Sở trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy rằng Hành vi đổi mới cá nhân khi nghiên cứu với trường hợp những người lao động trong khu vực công đang công tác tại các Sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chịu tác động bởi 5 nhân tố: (1) Sự hỗ trợ của tổ chức được cảm nhận cho đổi mới, (2) Chất lượng mối quan hệ với cấp trên, (3) Yêu cầu đổi mới trong công việc, (4) Danh tiếng về đổi mới, (5) Bất mãn với hiện trạng thông qua bởi nhân tố trung gian Kết cục thực hiện tích cực được mong đợi. Tuy nhiên, trong 5 nhân tố trên, chỉ có 2 nhân tố (1) Sự hỗ trợ của tổ chức được cảm nhận cho đổi mới và (3) Yêu cầu đổi mới trong công việc là tác động đến Hành vi đổi mới cá nhân thông qua trung gian một phần của nhân tố trung gian Kết cục thực hiện tích cực được mong đợi. Còn lại, các nhân tố (2) Chất lượng mối quan hệ với cấp trên, (4) Danh tiếng về đổi mới, (5) Bất mãn với hiện trạng đều tác động đến Hành vi đổi mới cá nhân thông qua trung gian toàn phần của nhân tố trung gian Kết cục thực hiện tích cực được mong đợi. |
Issue Date: | 2017 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
Description: | Chuyên ngành: Quản lý công |
URI: | http://opac.ueh.edu.vn/record=b1026247~S1 http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56996 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|