Title: | Tác động của cơ sở hạ tầng quản trị tri thức đến sự hài lòng của người lao động: trường hợp các Giảng viên tại các trường Đại học ở TP.Hồ Chí Minh |
Author(s): | Nguyễn Thị Cẩm Nhung |
Advisor(s): | Dr. Đặng Ngọc Đại |
Keywords: | Cơ sở hạ tầng quản trị tri thức; Sự hài lòng; knowledge management infrastructure; job satisfaction |
Abstract: | Ngày nay, quản trị tri thức được coi là một tài sản chiến lược để duy trì lợi thế cạnh tranh của tổ chức, kích thích sự đổi mới, cải thiện môi trường làm việc để ảnh hưởng đến quả làm việc của nhân viên, từ đó góp phần nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên và tạo ra hiệu quả hoạt động cho tổ chức, điều này càng trở nên quan trọng đối với các trường đại học nơi nguồn vốn đặc trưng là con người và tri thức. Tuy nhiên, để quản trị tri thức hiệu quả cần thiết lập một cơ sở hạ tầng quản trị tri thức phù hợp. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là kiểm định mối quan hệ giữa cơ sở hạ tầng quản trị tri thức và sự hài lòng công việc tại bối cảnh Việt Nam. Dữ liệu khảo sát thu thập từ 300 giảng viên của các trường đại học tại TP.HCM thông qua phương pháp mẫu thuận tiện được xử lý thông qua phần mềm SPSS và sử dụng phân tích hồi quy bội để kiểm tra các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy có tác động tích cực của cơ sở hạ tầng quản tri tri thức đến sự hài lòng công việc Tuy nhiên, kiểm định ANOVA trong nghiên cứu đã không tìm thấy sự khác biệt về tác động của cơ sở hạ tầng quản trị tri thức đến sự hài lòng công việc giữa các nhóm giới tính, độ tuổi, kinh nghiệm và xếp bậc học thuật. Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo cho các trường đại học để hiểu rõ mối quan hệ giữa các khái niệm và các thành phần của cơ sở hạ tầng quản trị tri thức. Từ đó, đưa ra các giải pháp và chiến lược trong tương lai nhằm năng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức. |
Issue Date: | 2021 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1032978~S1 http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61393 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|