Title: | Tác động của phong cách lãnh đạo mới về chất đến hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Bà Rịa |
Author(s): | Trần Thị Phương Hiền |
Advisor(s): | Dr. Nguyễn Hữu Lam |
Keywords: | Giáo dục; Hiệu quả công việc; Quản trị nhân sự; Education; Personnel management; Performance standards; Giáo viên; Teachers |
Abstract: | Nghiên cứu này được thực hiện với 2 mục tiêu trọng tâm là: (1) Đánh giá tác động của phong cách lãnh đạo mới về chất đến hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên trong các trường Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Bà Rịa, (2) Đưa ra một số khuyến nghị nâng cao năng lực lãnh đạo mới về chất trong công tác lãnh đạo nhằm phát huy tối đa năng lực giáo viên. Nghiên cứu được tiến hành qua hai giai đoạn là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính xác định được 4 yếu tố thuộc phong cách lãnh đạo mới về chất đến hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên trong các trường Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Bà Rịa là quan tâm cá nhân, ảnh hưởng lý tưởng, thúc đẩy cảm hứng, sự khích lệ tinh thần. Kết quả phân tích định lượng cho thấy cả 4 yếu tố đều tác động dương đến hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên trong các trường Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Bà Rịa. Nghiên cứu định lượng với việc lấy 132 mẫu quan sát hợp lệ. Sau đó dữ liệu được mã hóa và đưa vào phần mềm SPSS 20.0 để kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha, nghiên cứu phân tích nhân tố khám phá EFA cho từng yếu tố của phong cách lãnh đạo mới về chất và hiệu quả công việc đội ngũ giáo viên trong các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Bà Rịa, và phân tích hồi quy của phong cách lãnh đạo mới về chất tác động đến hiệu quả công việc. Kết quả như sau: Phương trình hồi quy của phong cách lãnh đạo mới về chất tác động đến hiệu quả công việc của nhân viên gồm 04 yếu tố: Quan tâm cá nhân có tác động mạnh nhất đến hiệu quả công việc của nhân viên (0,368), Thúc đẩy cảm hứng(0,352); Sự khích lệ tinh (0,266) và cuối cùng là ảnh hưởng lý tưởng (0,191). Bốn yếu tố này đều có mối quan hệ tương quan cùng chiều với hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu tác giả đề xuất một số khuyến nghị nâng cao năng lực lãnh đạo mới về chất trong công tác lãnh đạo nhằm phát huy tối đa năng lực giáo viên trong thời gian tới. Bằng việc xây dựng mô hình đánh giá ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo mới về chất đến hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên trong các trường Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Bà Rịa, tác giả đã cung cấp một cái nhìn đầy đủ hơn về vấn đề nghiên cứu cần khảo sát và góp phần bổ sung lý thuyết về thang đo giúp các nhà nghiên cứu hàn lâm và ứng dụng hiểu rõ hơn về người lao động ở Việt Nam. |
Issue Date: | 2020 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1032338~S1 http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61400 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|