Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62935
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Phương Hồngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Võ Thảoen_US
dc.date.accessioned2022-01-04T05:07:59Z-
dc.date.available2022-01-04T05:07:59Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62935-
dc.description.abstractTại Việt Nam, thị trường chứng khoán ngày càng phát triển, không chỉ dừng lại ở số lượng các công ty niêm yết trên sàn giao dịch mà còn tăng mạnh về số lượng người sử dụng thông tin trong báo cáo tài chính trong và ngoài nước. Quản trị lợi nhuận là kênh thông tin mang lại hiệu quả tối ưu nhất khi đối tượng sử dụng muốn tiếp cận chất lượng thông tin báo cáo tài chính. Bên cạnh mục tiêu tối đa hóa giá trị doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh, nhà quản lý cũng xem xét đến sự can thiệp vào lợi nhuận để tiết kiệm các loại chi phí nhằm tạo lợi nhuận ảo phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp. Biến động chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của mỗi công ty là khác nhau dẫn đến việc gia tăng hay giảm thiểu chi phí trong các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng hoàn toàn khác nhau. Nhiều nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu để xây dựng mô hình đo lường quản trị lợi nhuận. Để đo lường quản trị lợi nhuận tác giả sử dụng mô hình Jones điều chỉnh của Dechow và cộng sự (1995) thông qua biến kế toán dồn tích có thể điều chỉnh của mô hình. Tại Việt Nam cũng đã có nhiều nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng đến quản trị lợi nhuận như Nguyễn Thị Phương Hồng (2016). Mẫu nghiên cứu gồm 249 quan sát (83 công ty ngoại trừ các công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm) được lấy từ hai sàn giao dịch chứng khoán của Việt Nam là HNX và HOSE. Kết quả nghiên cứu cho thấy biến động chi phí bán hàng có mối quan hệ cùng chiều với mức độ quản trị lợi nhuận và biến động chi phí quản lý doanh nghiệp có mối quan hệ ngược chiều với mức độ quản trị lợi nhuận. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy có 1 biến kiểm soát là dòng tiền hoạt động có tác động đến mức độ quản trị lợi nhuận. Ngoài ra, biến đòn bẩy tài chính, quy mô công ty và loại công ty kiểm toán không có ý nghĩa thống kê với mức độ quản trị lợi nhuận.en_US
dc.format.medium86 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị lợi nhuậnen_US
dc.subjectChi phí bán hàngen_US
dc.subjectChi phí quản lý doanh nghiệpen_US
dc.subjectEarnings Managementen_US
dc.subjectSales Cost and Administrative Costen_US
dc.titleẢnh hưởng của biến động chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đến quản trị lợi nhuận tại các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting (by Research) = Kế toán (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.