Title: | Tác động của niềm tin, cơ hội thỏa mãn đến thái độ và ý định tiếp tục sử dụng Elsa Speak để học tiếng anh của người dùng bản địa số: ứng dụng di động thông minh tích hợp công nghệ AI |
Author(s): | Lương Hồng Toàn |
Advisor(s): | Dr. Nguyễn Thị Bích Châm |
Keywords: | Chấp nhận công nghệ; Thuyết sử dụng và thỏa mãn; Niềm tin; Cơ hội thỏa mãn; Bản địa số; Technology acceptance model; Uses and gratifications; Beliefs; Gratifications opportunity; Digital natives |
Abstract: | Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã chứng kiến sự tích hợp rộng rãi của trí tuệ nhân tạo (AI) trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả giáo dục. Trong lĩnh vực giáo dục, các ứng dụng học tập được hỗ trợ bởi AI có tiềm năng đáng kể như một công cụ đổi mới. Mục tiêu của nghiên cứu này là thiết lập một mô hình nghiên cứu toàn diện nhằm khám phá mối liên hệ giữa niềm tin và cơ hội thỏa mãn, thái độ cũng như ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng học tiếng Anh Elsa Speak được hỗ trợ bởi AI. Dựa trên sự kết hợp của thuyết chấp nhận công nghệ (TAM) và thuyết sử dụng – thỏa mãn (U&G) để phản ánh cái nhìn tổng thể về việc sử dụng ứng dụng công nghệ có sự hỗ trợ của AI, trong việc đánh giá thái độ và hành vi người dùng thông qua dữ liệu thu thập được của 324 người dùng bản địa số sử dụng Elsa Speak tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy niềm tin và cơ hội thỏa mãn tác động tích cực đến thái độ và ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng học tiếng Anh. Ngoài ra, cơ hội thỏa mãn cũng ảnh hưởng đáng kể trong vai trò củng cố niềm tin người dùng khi cho tác động tích cực đến nhận thức về tính hữu ích của sản phẩm. Những phát hiện này có thể cung cấp thông tin cho các nhà phát triển, nhà giáo dục và nhà nghiên cứu trong việc tối ưu hóa thiết kế, tính năng và trải nghiệm người dùng với sự hỗ trợ của công nghệ AI nhằm nâng cao ý định tiếp tục sử dụng. |
Issue Date: | 2023 |
Publisher: | Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1036409~S1 https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70565 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|