Title: | Xu thế giáo dục thời 4.0: Nhu cầu sở hữu khóa học trực tuyến có trả phí của sinh viên |
Author(s): | Trần Nguyễn Ngọc Diễm |
Advisor(s): | Nguyễn Ngọc Danh |
Keywords: | Học trực tuyến; Khóa học trả phí; Ý định mua; Giá trị cảm nhận; Mô hình S-O-R |
Abstract: | Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông thì học trực tuyến ngày càng là một kênh học tập quan trọng và là xu hướng học tập trong tương lai. Mặc dù các khóa học trực tuyến có trả phí đã và đang thu hút nhiều sinh viên, tuy nhiên lại có ít các nghiên cứu tập trung cùng lúc các yếu tố nền tảng, đặc điểm kiến thức, người dạy, chi phí ảnh hưởng đến quyết định mua, chủ yếu tập trung yếu tố làm tăng hiệu quả học, sự hứng thú. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tìm hiểu sự tác động các yếu tố như nền tảng, kiến thức, người dạy, chi phí đến giá trị cảm nhận và xác định cơ chế dẫn đến ý định mua khóa học trực tuyến có trả phí của sinh viên dựa trên kỳ vọng về giá trị cảm nhận. Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng bảng câu hỏi khảo sát 356 sinh viên và phân tích thông qua mô hình phương trình cấu trúc (SEM-PLS). Kết quả là sự tương tác, chất lượng thông tin nền tảng, độ hiếm của kiến thức, chuyên môn người dạy và chi phí tác động tích cực đến ý định mua khóa học của sinh viên thông qua giá trị cảm nhận thông qua . Nghiên cứu này không chỉ làm rõ yếu tố dẫn đến hành vi mua khóa học trực tuyến của sinh viên mà còn cung cấp những hiểu biết mới để các nhà quản trị có biện pháp tăng doanh số bán khóa học trực tuyến có trả phí. |
Issue Date: | 2023 |
Publisher: | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh |
Series/Report no.: | Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023 |
URI: | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71052 |
Appears in Collections: | Nhà nghiên cứu trẻ UEH
|