Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71183
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorĐinh Việt Phươngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Ngọc Huyềnen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Tố Quyênen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Ngò Ríen_US
dc.contributor.otherBùi Nguyễn Thanh Trúcen_US
dc.date.accessioned2024-06-24T03:32:49Z-
dc.date.available2024-06-24T03:32:49Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71183-
dc.description.abstractNghiên cứu “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn Homestay làm nơi lưu trú của người dân Thành phố Hồ Chí Minh khi đi du lịch tại Đà Lạt” nhằm giúp cho chủ kinh doanh Homestay có cái nhìn tổng quát về các nhân tố tác động ý định lựa chọn Homestay khi thực hiện chuyến tham quan của du khách, đánh giá tiềm năng phát triển loại hình lưu trú này trong ngành Du lịch. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị, giải pháp để cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú Homestay có thể tham khảo và cải thiện sản phẩm đáp ứng những nhu cầu, mong đợi của du khách. Dựa trên các mô hình lý thuyết TRA, TPB, các đề tài trong và ngoài nước, nhóm tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 5 nhân tố: (1) Thái độ, (2) Phương tiện hữu hình, (3) Văn hóa địa phương, (4) Tính kinh tế, (5) Quảng cáo. Thực hiện nghiên cứu định lượng sơ bộ với 100 quan sát hợp lệ nhằm đánh giá độ tin cậy thang đo. Nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu chính thức có 338 mẫu quan sát, xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS 20.0, phân tích hồi quy được sử dụng để kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Hơn thế nữa, kiểm định Anova và T-Test cũng được áp dụng để kiểm tra sự khác biệt giữa các nhóm nhân khẩu học. Kết quả nghiên cứu cho thấy tính kinh tế có tác động lớn nhất đến ý định lựa chọn Homestay của du khách TP.HCM, tiếp theo là thái độ và quảng cáo. Với biến quảng cáo có sự khác biệt giữa giới tính Nam và Nữ ảnh hưởng đến ý định lựa chọn Homestay làm nơi lưu trú. Không có sự ảnh hưởng giữa văn hóa địa phương và phương tiện hữu hình đến ý định lựa chọn Homestay của du khách. Một số hàm ý quản trị, giải pháp được đề xuất nhằm giúp các cơ sở Homestay hiểu rõ hơn về tâm lý, ý định của du khách nhằm đáp ứng các nhu cầu, mong muốn để họ lựa chọn Homestay làm nơi lưu trú khi du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động Homestay ngày càng phát triển bền vững tại Đà Lạt.en_US
dc.format.medium81 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectÝ định lựa chọn Homestayen_US
dc.subjectDu khách TP. HCMen_US
dc.subjectĐà Lạten_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn Homestay làm nơi lưu trú của người dân Thành Phố Hồ Chí Minh khi đi du lịch tại Đà Lạten_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.