Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71200
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrịnh Huỳnh Quang Cảnhen_US
dc.contributor.authorLữ Thị Hồng Diệuen_US
dc.contributor.otherHuỳnh Tuyết Nhien_US
dc.contributor.otherĐỗ Thị Thu Thảoen_US
dc.contributor.otherDương Thành Đạten_US
dc.date.accessioned2024-06-25T01:46:42Z-
dc.date.available2024-06-25T01:46:42Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71200-
dc.description.abstractSự phát triển chóng mặt trong thời đại công nghệ thông tin đã đem đến nhiều sự thay đổi trong cuộc sống của chúng ta. Những năm gần đây, người dùng điện thoại thông minh có sự gia tăng đột biến và trong tình hình đó, có thể đem đến những hiệu quả nội bật cho chiến lược mua bán đa kênh nhờ những mô hình mới được tạo ra thông qua việc tận dụng các công nghệ mới hiện nay. Theo đó, ta có thể kể đến loại hình mua sắm thông qua các cửa hàng ảo sử dụng mã QR - hình thức mua sắm được xem là khá mới mẻ tại Việt Nam. Bằng cách sử dụng Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) và Thuyết khuếch tán đổi mới (DOI), nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến đến thái độ đối với việc mua sắm tại cửa hàng ảo và sự ảnh hưởng của thái độ đến ý định sử dụng cửa hàng ảo của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua quá trình tiến hành nghiên cứu định tính cùng định lượng, bằng cách thực hiện các phương pháp thống kê như kiểm tra độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) dựa trên 222 mẫu khảo sát thu được, nghiên cứu đã kiểm tra được mức độ tác động của các yếu tố Nhận thức tính hữu ích, Nhận thức tính dễ sử dụng, Sự đổi mới của người tiêu dùng, Niềm tin được cảm nhận, Truyền miệng điện tử đến Thái độ sử dụng cửa hàng ảo cũng như mức độ tác động của khái niệm này lên Ý định sử dụng cửa hàng ảo của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các yếu tố Nhận thức tính hữu ích, Sự đổi mới của người tiêu dùng, Niềm tin được cảm nhận, Truyền miệng điện tử có ảnh hưởng tích cực đến Thái độ sử dụng cửa hàng ảo và theo đó, Thái độ sử dụng cửa hàng ảo tác động tích cực đến Ý định sử dụng cửa hàng ảo của người tiêu dùng. Tuy nhiên, yếu tố Nhận thức tính dễ sử dụng lại không có ảnh hưởng đáng kể. Ngoài ra, nghiên cứu cũng bao hàm một số hàm ý quản trị liên quan đến các yếu tố trong mô hình nghiên cứu nhằm giúp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể phát triển loại hình cửa hàng ảo sử dụng mã QR một cách rộng rãi và hiệu quả hơn.en_US
dc.format.medium128 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng cửa hàng ảo: Nghiên cứu người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại – Quản trị Kinh Doanh và Du Lịch – Marketingen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.