Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71206
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorĐặng Thị Mỹ Hạnhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thảo Duyênen_US
dc.contributor.otherVõ Ngọc Hiếuen_US
dc.contributor.otherNguyễn Ngọc Anhen_US
dc.contributor.otherPhạm Thị Kim Thoaen_US
dc.date.accessioned2024-06-25T02:32:02Z-
dc.date.available2024-06-25T02:32:02Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71206-
dc.description.abstractHiện nay, thông tin báo cáo tài chính đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hoạch định kế hoạch tương lai, quản lý nguồn lực và đưa ra các quyết định phù hợp liên quan đến tình hình kinh doanh và tài chính của các tổ chức kinh tế. Đặc biệt, dựa vào các thông tin trình bày báo cáo tài chính trong bối cảnh Covid 19, doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu hướng và hiệu quả hoạt động trong thời kỳ khó khăn này nhằm tháo gỡ được những khúc mắc về nguồn lực kinh tế của công ty. Do vậy, việc thực hiện nghiên cứu Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin tự nguyện của các công ty dịch vụ du lịch niêm yết trên sàn chứng khoán trong bối cảnh Covid 19 là cần thiết. Dữ liệu được thu thập từ Thuyết minh Báo cáo tài chính trong 4 quý năm 2021 và quý 1 năm 2022 của 29 doanh nghiệp dịch vụ - du lịch được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Dữ liệu sau đó được xử lý và phân tích thông qua phần mềm Stata 1717. Sáu giả thuyết được đưa ra nhằm xem xét mối quan hệ giữa một số biến giải thích (cụ thể là quy mô doanh nghiệp, thời gian hoạt động, tỷ lệ thành viên không điều hành HĐQT, danh tiếng, quy mô của công ty kiểm toán, đòn bẩy tài chính và mức độ sinh lời) và mức độ công bố thông tin tự nguyện trong các báo cáo tài chính của các công ty niêm yết. Qua nghiên cứu bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, bài nghiên cứu đã giải quyết được mục tiêu nghiên cứu là xác định được mức độ tác động của các nhân tố đến việc công bố thông tin tự nguyện trên Thuyết minh Báo cáo tài chính của các công ty niêm yết dịch vụ du lịch trong bối cảnh Covid 19. Kết quả nghiên cứu chỉ ra có ba nhân tố tác động đến mức độ công bố thông tin tự nguyện, trong đó một biến có quan hệ đồng biến là biến Đòn bẩy tài chính, các biến quan hệ nghịch biến là Quy mô doanh nghiệp, Thời gian hoạt động và các biến còn lại Tỷ lệ thành viên không điều hành HĐQT, danh tiếng và quy mô của công ty kiểm toán, mức độ sinh lời không ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin tự nguyện. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng và mức độ công bố thông tin tự nguyện của các công ty niêm yết dịch vụ du lịch, đồng thời nêu ra những hạn chế còn tồn tại và trình bày hướng nghiên cứu trong tương lai của đề tài này.en_US
dc.format.medium65 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectMức độ công bố thông tin tự nguyệnen_US
dc.subjectCông ty dịch vụ du lịch được niêm yết, bối cảnh Covid-19en_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin tự nguyện của doanh nghiệp niêm yết ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh Covid 19en_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKế toán tài chínhen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.